Giá dầu thế giới đang chịu ảnh hưởng bởi Trung Quốc

Hải Hà | 10:27 04/05/2022

Vào phiên giao dịch 3/5, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 2,61 USD (2,4%) xuống mức 104,97 USD/thùng, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 2,76 USD (2,6%) còn mức 102,41 USD/thùng.

Giá dầu thế giới đang chịu ảnh hưởng bởi Trung Quốc
Giá dầu thế giới giảm bởi những tác động của Trung Quốc

Khép lại phiên giao dịch ngày 3/5, giá dầu thế giới giảm 2% được cho là do những lo ngại về nhu cầu tiêu dùng gây ra bởi tình trạng phong tỏa dịch Covid-19 kéo dài của Trung Quốc đã “lấn át” triển vọng châu Âu cấm vận Nga.

Các nhà hàng tại thủ đô Bắc Kinh đã đóng cửa ngừng phục vụ ăn uống, còn một số chung cư bị phong tỏa. Cả thủ đô này đang xét nghiệm hàng loạt người dân nhằm ngăn chặn tình trạng khóa cửa tương tự như ở Thượng Hải trong tháng qua.

Tuy sau phiên 3/5 giá dầu giảm hơn 2% nhưng vẫn đang ở mức cao. Giá dầu Brent đã chạm mức 139 USD/thùng trong tháng 3 năm nay – mức cao nhất kể từ năm 2008 sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, làm trầm trọng mối lo ngại về nguồn cung, vốn.

Liên minh châu Âu (EU) đang xem gói trừng phạt thứ sáu đối với Nga, trong đó có thông tin Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen dự kiến sẽ đưa ra các kế hoạch vào ngày 4/5, bao gồm lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga vào cuối năm nay.

Nhà phân tích tại Price Futures Group, Phil Flynn, cho biết giá dầu có thể sẽ tiếp tục biến động khi các nhà giao dịch cân nhắc tác động của việc Trung Quốc đóng cửa đối với các lệnh trừng phạt dầu mỏ của phương Tây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá dầu thế giới đang chịu ảnh hưởng bởi Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO