Giá dầu liên tục tăng trước biến động của thế giới

Hải Hà | 10:12 29/04/2022

Khép lại phiên giao dịch ngày 28/4, giá dầu Brent tăng thêm 2,27 USD lên mức 107,59/ thùng trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng thêm 3,34 USD (3,3%) và dừng ở mức 105,36 USD/thùng.

Giá dầu liên tục tăng trước biến động của thế giới
Giá dầu bị ảnh hưởng bởi những biến động thế giới.

Trong những phiên giao dịch gần đây, giá dầu đang được đẩy lên cao do sự biến động của thế giới.

Sự tăng cao của giá dầu lần này được cho là do khả năng ngày càng cao Đức sẽ cùng các nước thành viên Liên minh Châu Âu (EU) khác cấm nhập khẩu dầu của Nga.

Động thái này có thể thắt chặt hơn nữa các nguồn cung trên thị trường dầu thô vốn đã căng thẳng.

Đức phụ thuộc nhiều vào nguồn năng lượng nhập khẩu từ Nga, trước khi Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt tại Ukraine thì dầu Nga chiếm khoảng 1/3 nguồn cung của Đức.

Cho đến một tháng trước, Bộ trưởng kinh tế Đức Robert Habeck cho biết nước này đã giảm sự phụ thuộc xuống còn 25% năng lượng nhập khẩu.

Theo một văn bản Bộ kinh tế Nga mà hãng tin Reuters có được, sản lượng dầu xuất khẩu Nga có thể giảm 17% trong năm 2022 do các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Giá dầu được đẩy lên cao nhưng đồng USD đã hạn chế đà tăng trong phiên 28/4 này. Đồng USD đã tăng lên mức cao nhất trong 20 năm qua, khi các đồng tiền lớn khác như yen và euro đang dần suy yếu.

Song song với đó, tại Trung Quốc, Bắc Kinh đang tăng cường các biện pháp phòng Covid-19 làm gián đoạn hoạt động của chuỗi cung ứng và các nhà máy. Những động thái này làm gia tăng lo ngại về tăng trưởng kinh tế của đất nước này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá dầu liên tục tăng trước biến động của thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO