Ngân hàng nào có lãi suất huy động cao nhất hiện nay?

An Vũ | 12:59 12/11/2022

Thời gian qua, không chỉ có lãi suất huy động các kỳ hạn dài mà ngay cả lãi suất tiền gửi không kỳ hạn của các nhà băng cũng tăng kịch trần.

Ngân hàng nào có lãi suất huy động cao nhất hiện nay?

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa thông báo áp dụng biểu suất tiền gửi mới từ ngày 11/11 với mức lãi suất huy động tăng ở tất cả các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên.

Cụ thể, tại sản phẩm có lãi suất cao nhất là Tiền gửi online và lĩnh lãi cuối kỳ, các kỳ hạn dưới 6 tháng đều được áp dụng mức lãi suất trần của Ngân hàng Nhà nước đưa ra là 6%/năm.

Trong khi đó, kỳ hạn 6 tháng được hưởng mức lãi suất cao hơn hẳn là 9,35%/năm; lãi suất các kỳ hạn từ 7 đến 12 tháng được huy động với mức lãi suất trong khoảng 9,4% – 9,65%/năm. Đáng chú ý, các kỳ hạn 13, 15, 18, 24 và 36 tháng đang được nhà băng này chào lãi suất lên tới 9,75%/năm - mức lãi suất niêm yết cao nhất hệ thống.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn

Trước SCB, một loạt ngân hàng khác cũng đã điều chỉnh biểu lãi suất trong đầu tháng 11. 

Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB), biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm online cao hơn so với gửi tại quầy. Cụ thể, từ ngày 5/11/2022, SHB áp dụng lãi suất tới 9%/năm cho kỳ hạn từ 36 tháng trở lên. Kỳ hạn 18 tháng và 24 tháng cũng có mức lãi suất 8,9%/năm.

Nguồn: SHB

Bac A Bank thông báo điều chỉnh biểu lãi suất tiết kiệm có hiệu lực từ ngày 9/11. Cụ thể, lãi suất tại các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên được điều chỉnh tăng 0,15-0,25%.

Trong đó, lãi suất tiết kiệm cao nhất tại Bac A Bank áp dụng với số tiền gửi dưới 1 tỷ đồng là 8,45%/năm cho kỳ hạn 18-36 tháng, lĩnh lãi cuối kỳ. Với số tiền gửi trên 1 tỷ đồng, lãi suất cao nhất tại ngân hàng áp dụng là 8,65%/năm tại kỳ hạn 18-36 tháng, lĩnh lãi cuối kỳ.

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BaoVietBank) mới đây cũng thông báo điều chỉnh lãi suất với mức tăng từ 0,1 - 0,75%/năm. Lãi suất kỳ hạn 1 tháng được nâng lên mức 5,65%/năm, kỳ hạn 6 tháng là 7,6%/năm và 12 tháng là 8,2%/năm. Hiện mức lãi suất tiết kiệm cao nhất được BaoVietBank áp dụng là 8,2%/năm tại kỳ hạn 12 tháng, lĩnh lãi cuối kỳ.

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BaoVietBank)

Không chỉ có lãi suất huy động các kỳ hạn trên 1 tháng, lãi suất TGTT không kỳ hạn cũng được một số nhà băng kéo lên mức kịch trần là 1%/năm. 

Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý, quy định về lãi suất không kỳ hạn 1%/năm được các ngân hàng áp dụng với những khách hàng có số dư tài khoản TT lớn với cách tính số dư khác nhau.

Chẳng hạn, ở VPbank, mức lãi suất này chỉ áp dụng với khách hàng có số dư tài khoản bình quân/tháng từ 500 triệu đồng trở lên. 

Với ACB, mức lãi suất này áp dụng cho tài khoản ưu tiên và tài khoản thương gia với số dư cuối ngày từ 100 triệu đồng trở lên. 

Nguồn: ACB

Theo thống kê, mức lãi suất KKH 1%/năm hiện nay đã được áp dụng ở một số ngân hàng như Techcombank, VPBank, ACB và Bắc Á Bank.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Ngân hàng nào có lãi suất huy động cao nhất hiện nay?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO