Một chế độ “xịn xò”, tốt cho sức khoẻ ngay trên điều hòa mà rất ít người biết

Huỳnh Phương | 01:52 25/04/2024

Nếu là một người sử dụng các mẫu điều hoà Daikin kiểu mới, chắc chắn không ít hơn 1 lần bạn tự hỏi chế độ Mold Proof là gì? Và nó "xịn xò" hơn bạn nghĩ rất nhiều.

Một chế độ “xịn xò”, tốt cho sức khoẻ ngay trên điều hòa mà rất ít người biết

Ngoài khả năng làm mát, điều hoà luôn đi kèm những phụ phẩm không mong muốn trong suốt quá trình hoạt động mà trong đó có nguy hiểm nhất là nấm mốc tích tụ trong cục lạnh.

Cho những ai chưa biết, “cục lạnh” là bộ phận đặt trong nhà, chịu trách nhiệm đưa khí lạnh vào phòng để làm mát. Cũng vì chức năng này, khi hoạt động ở môi trường có độ ẩm cao, nấm mốc nhiều khả năng sẽ hình thành và tích tụ bên trong cục lạnh và sẽ đi theo luồng gió phát tán ra khắp căn phòng, gây cho người dùng các vấn đề về hô hấp. Đó cũng là mục đích ra đời của tính năng Mold Proof trên điều hoà Daikin.

Chế độ Mold Proof là gì?

Mold Proof như đúng cái tên của nó, sẽ ngăn cản việc hình thành các ổ nấm mốc bên trong cục lạnh điều hoà sau khi sử dụng bằng cách giảm độ ẩm trong không khí bên trong và xung quanh.
Cơ chế hoạt động của chế độ này khá đơn giản, khi người dùng tắt điều hoà, quạt gió sẽ không ngừng hoạt động ngay lập tức mà sẽ tiếp tục thổi gió ra khỏi dàn lạnh để triệt tiêu độ ẩm bên trong, vốn là môi trường thuận lợi để nấm mốc phát triển. Khi quá trình này hoàn thành, người dùng sẽ thấy cửa gió điều hoà gập lại như bình thường.

Về mặt lý thuyết, chế độ này sẽ gây tốn thêm một lượng điện năng nhất định. Nhưng vì chỉ có quạt gió hoạt động, điện năng tiêu thụ sẽ là không đáng kể và xứng đáng để đánh đổi.

Cách kích hoạt chế độ Mold Proof

Xin lưu ý, chế độ Mold Proof chỉ xuất hiện trên các điều hoà đời mới của Daikin.

Để kích hoạt chế độ này, bạn chỉ cần đưa điều khiển về hướng điều hoà, nhấn giữ nút Mold Proof khoảng 2 giây đến khi dàn lạnh phát ra tiếng “tít” thì có nghĩa là chế độ chống ẩm mốc đã được kích hoạt. Hình ảnh trên điều khiển sẽ hiển thị như hình ảnh bên dưới.

mold-proof-mode.jpg
Khi kích hoạt, biểu tượng Mold Proof sẽ xuất hiện trên màn hình điều khiển

Để huỷ, người dùng chỉ cần đơn giản là nhấn giữ nút Mold Proof  trong 2 giây một lần nữa là xong.

Khi nào nên dùng chế độ Mold Proof

Đối với người dùng thông thường, bạn nên kích hoạt chế độ Mold Proof khoảng 1 tuần 1 lần để điều hoà thổi khô không khí bên trong, hạn chế sự hình thành khó kiểm soát của nấm mốc.

Tuy nhiên, nếu điều hoà phải hoạt động trong môi trường nồm ẩm, gần sông, hồ, biển. Người dùng nên sử dụng Mold Proof thường xuyên hơn để đảm bảo gió mát từ điều hoà không được thổi ra cùng mùi hôi khó chịu, kèm theo đó là nấm mốc và vi khuẩn.

tac-dung-cua-che-do-mold-proof.jpg
Chế độ Mold Proof giữ cho điều hoà luôn khô ráo và sạch sẽ

Cuối cùng, nếu không khí có độ ẩm quá cao, hãy thử sử dụng chế độ Dry, để điều hoà hút bớt độ ẩm ra khỏi phòng và sử dụng kèm với chế độ Mold Proof khi tắt máy. Sự kết hợp này sẽ giúp việc làm mát vào mùa hè luôn hiệu quả, đi kèm với một dàn lạnh khô ráo sẽ hạn chế tối đa sự hình thành không cần thiết của nấm mốc và vi khuẩn trong suốt quá trình sử dụng.


(0) Bình luận
Một chế độ “xịn xò”, tốt cho sức khoẻ ngay trên điều hòa mà rất ít người biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO