Moskva lên tiếng về việc EU quyết định dần loại bỏ dầu mỏ của Nga

Lê Hà | 11:49 03/06/2022

Ngày 2/6, Nga cảnh báo quyết định của Liên minh châu Âu (EU) về cấm vận dầu mỏ của Nga có thể làm mất ổn định thị trường năng lượng toàn cầu, đồng thời cho rằng đây là bước đi phản tác dụng của liên minh này.

Moskva lên tiếng về việc EU quyết định dần loại bỏ dầu mỏ của Nga
Nga cho rằng hành động này của EU sẽ gây tổn hại cho nền kinh tế của chính liên minh này.

Bộ ngoại giao của Nga nhấn mạnh cảnh báo về hậu quả quyết định của EU về việc dần loại bỏ dầu mỏ và các sản phẩm từ dầu mỏ của Nga, cũng như cấm cung cấp bảo hiểm đối với các tàu chở dầu của Nga.

Những quyết định này có thể càng khiến giá cả gia tăng sẽ gây bất cho thị trường năng lượng, đồng thời cũng làm gián đoạn chuỗi cung ứng.

Nước này cho rằng hành động của EU sẽ gây tổn hại cho nền kinh tế của Liên minh.

Bộ ngoại giao Nga còn cho rằng EU và Mỹ sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về nguy cơ làm trầm trọng thêm về vấn đề năng lượng và lương thực toàn cầu vốn do các hành động bất hợp pháp mà EU gây ra.

Từ cuối tháng 2/2022, sau khi Moskva thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, các nước phương Tây đã áp dụng nhiều vòng trừng phạt nhằm cô lập Nga.

Tại hội nghị thượng đỉnh diễn ra đầu tuần này, các nhà lãnh đạo EU đã nhất trí cấm nhập khẩu dầu mỏ Nga, tiến tới cắt 90% lượng dầu nhập khẩu từ Nga sang khối này vào cuối năm nay.

Còn 10% còn lại sẽ tạm thời được miễn cấm vận để nước Hungary cùng với Slovakia và Cộng hòa Séc vẫn nhập khẩu được dầu mỏ thông qua tuyến đường ống vốn không dễ dàng thay thế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Moskva lên tiếng về việc EU quyết định dần loại bỏ dầu mỏ của Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO