Mọi yếu tố hiện tại đang ủng hộ, giá vàng trong nước quay đầu phục hồi

Hải Hà | 09:19 15/11/2022

Hôm nay, giá vàng SJC được các công ty Vàng bạc đá quý điều chỉnh tăng đến 200.000 đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới biến động nhẹ.

Mọi yếu tố hiện tại đang ủng hộ, giá vàng trong nước quay đầu phục hồi
Giá vàng hôm nay

Thời điểm 9 giờ 07 phút, Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 66,60 – 67,60 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra điều chỉnh tăng 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Hệ thống DOJI Sài Gòn niêm yết giá vàng giao dịch tại mốc 66,55– 67,50 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán tăng lần lượt là 150.000 đồng/lượng và 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại mức 66,60 – 67,60 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra phục hồi 100.000 đồng/lượng và 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Giá vàng SJC tại 2 Hệ thống SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá giao dịch mua vào – bán ra ở mức 66,70 – 67,72 triệu đồng/lượng, cả hai chiều giao dịch tăng 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Trên thị trường thế giới, giá vàng biến động nhẹ với giá vàng giao ngay giảm 2 USD xuống còn 1.771,6 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1776,9 USD/ ounce, tăng 7,5 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch đầu tuần vẫn ở mức cao nhất trong vòng 2,5 tháng.

Đà tăng của kim loại quý đã bị hạn chế bởi sự vươn lên của đồng bạc xanh và lợi suất trái phiếu. Rạng sáng, chỉ số USD Index đã đảo chiều tăng lên gần mức 107. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ hiện đang ở mức 3,869%.

Mặc dù vậy, các chuyên gia cho rằng, mọi yếu tố hiện tại đang ủng hộ vàng. Những lo ngại về suy thoái kinh tế và sự hỗn loạn trên thị trường tiền điện tử đã kích hoạt cho đợt tăng giá của vàng vào tuần trước.

Bên cạnh đó, dữ liệu lạm phát của Mỹ thấp hơn dự đoán cũng tiếp thêm động lực cho kim loại quý này khi các thị trường tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ chậm lại tốc độ thắt chặt chính sách tiền tệ hiện nay.

Nếu lạm phát thực sự đã đạt đỉnh thì bạc xanh có thể suy yếu và điều đó sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng.

Hiện tại, cũng không có ít ý kiến cho rằng các nhà đầu tư nên kiên nhẫn thêm một thời gian nữa để biết chắc liệu Fed có thực sự làm chậm lộ trình thắt chặt chính sách tiền tệ tích cực của mình hay không. Lý do là trong những phát biểu gần đây các quan chức Fed đều cho rằng còn quá sớm để thay đổi chính sách và lãi suất có thể tăng cao hơn dự kiến.

Bên cạnh đó, lạm phát tuy đã giảm nhưng vẫn còn ở mức cao. Điều này vẫn có thể khiến Fed tiếp tục với chính sách tích cực của mình để đạt mục tiêu đưa lạm phát về mức 2% và sẽ gây áp lực lên vàng.

Giới đầu tư đang theo dõi những diễn biến liên quan đến Hội nghị Thượng đỉnh G20 sẽ diễn ra tại Bali. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước thềm hội nghị.

Chính phủ Trung Quốc vào cuối tuần trước đã thực hiện nhiều biện pháp kích thích để khôi phục lĩnh vực bất động sản. Trung Quốc gần đây cũng đã dần nới lỏng các biện pháp ngăn ngừa sự lây lan của Covid-19 đang cản trở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Mọi yếu tố hiện tại đang ủng hộ, giá vàng trong nước quay đầu phục hồi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO