Có dấu hiệu về một đợt phục hồi mạnh mẽ của giá vàng sau chuỗi dài liên tục giảm

Hoàng Hà | 10:07 08/11/2022

Sáng 8/11, giá Vàng SJC được các công ty Vàng bạc đá quý điều chỉnh giảm đến 200.000 đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới cũng giảm nhẹ.

Có dấu hiệu về một đợt phục hồi mạnh mẽ của giá vàng sau chuỗi dài liên tục giảm
Ảnh minh họa

Thời điểm 8 giờ 39 phút sáng, Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 66,20 – 67,20 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra giảm 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Hệ thống DOJI Sài Gòn niêm yết giá vàng giao dịch tại mốc 66,20– 67,20 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra không thay đổi so với chốt phiên ngày hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại mức 66,25 – 67,20 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra không biến động so với chốt phiên ngày hôm qua.

Giá vàng SJC tại 2 Hệ thống SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá giao dịch mua vào – bán ra ở mức 66,20 – 67,22 triệu đồng/lượng, cả hai chiều giao dịch đều giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giảm nhẹ với giá vàng giao ngay giảm 6,2 USD xuống còn 1.675,5 USD/ounce.

Trong khi đó, vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.680,5 USD/ounce, tăng 3,9 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Trong phiên giao dịch đầu tuần, kim loại quý giao dịch gần mức đạt được vào thứ 6 tuần trước, bao gồm mức đóng cửa hàng tuần cao về mặt kỹ thuật. Đây là một dấu hiệu cho thấy vàng bắt đầu tạo đáy thị trường.

Điều này báo hiệu một đợt phục hồi mạnh mẽ của vàng sau chuỗi dài kết thúc với mức giảm.

Các chuyên gia cho rằng, lo ngại suy thoái gia tăng đang thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng. Nhiều ý kiến cho rằng, suy thoái kinh tế cộng với lạm phát dai dẳng và thị trường lao động chững lại sẽ buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải chấm dứt chu kỳ thắt chặt trước khi đạt được mục tiêu lạm phát 2%.

Hiện tại, đường cong lợi suất đã đảo ngược (xảy ra khi lãi suất kho bạc ngắn hạn vượt lên trên lợi suất dài hạn), điều này báo hiệu một cuộc suy thoái kinh tế. Mối đe dọa về suy thoái đang ở mức cao nhất trong 40 năm và điều đó sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng.

Các chuyên gia cho rằng, mặc dù các thị trường tiếp tục kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất mạnh mẽ cho đến năm 2023, những kỳ vọng đó có thể nhanh chóng thay đổi khi mối đe dọa suy thoái thực sự hiện hữu.

Nhiều ý kiến cho rằng, vàng thời gian tới sẽ tiếp tục được hỗ trợ khi tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm hơn và lạm phát từ 4% đến 5%

Bài liên quan

(0) Bình luận
Có dấu hiệu về một đợt phục hồi mạnh mẽ của giá vàng sau chuỗi dài liên tục giảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO