Mercedes – Benz thu hồi gần 1 triệu xe cũ

Hải Hà | 11:59 06/06/2022

Với nguyên nhân có thể do vấn đề ở hệ thống phanh, ước tính trên thế giới có 993.407 xe bị thu hồi, trong đó có khoảng 70.000 xe ở Đức.

Mercedes – Benz thu hồi gần 1 triệu xe cũ
Tập đoàn sản xuất ô tô Mercedes-Benz của Đức sẽ triệu hồi gần một triệu xe cũ trên toàn thế giới.

Theo Cơ quan Giao thông vận tải liên bang Đức (KBA), Tập đoàn sản xuất ô tô Mercedes-Benz của Đức sẽ thu hồi các xe được sản xuất từ năm 2004 đến năm 2015, thuộc các dòng SUV ML và GL, xe mini van hạng sang R-Class.

Hãng này cũng đã xác nhận việc thu hồi trên và cho biết thêm quyết định này dựa trên “việc phân tích báo cáo riêng rẽ đối với một số loại xe”.

Mercedes-Benz cho biết: “Trong một số trường hợp ăn mòn nghiêm trọng hiếm khi xảy ra, người điều khiển phương tiện có thể có động tác đạp phanh mạnh khiến trợ lực phanh bị hỏng, dẫn tới hỏng kết nối giữa bàn đạp phanh và hệ thống phanh. Điều này có thể khiến xe không giảm tốc được bằng phanh, do đó làm gia tăng nguy cơ va chạm hoặc thương tích".

Đồng thời, hãng xe này sẽ bắt đầu triệu hồi những xe trên "ngay lập tức" và liên hệ với chủ sở hữu của những xe có khả năng bị ảnh hưởng.

Mercedes-Benz sẽ kiểm tra các xe có khả năng bị ảnh hưởng và thay thế các bộ phận nếu cần thiết tùy thuộc kết quả kiểm tra. Hãng cũng kêu gọi khách hàng không sử dụng những xe này cho tới khi việc kiểm tra hoàn tất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Mercedes – Benz thu hồi gần 1 triệu xe cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO