Lo ngại lỗi bơm túi khí, Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi 3.766 xe tại Việt Nam

Lê Khang | 17:08 13/11/2021

Từ ngày 20/11/2021 Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp tục triệu hồi 3.582 xe sản xuất, lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế cụm túi khí trên vô lăng lái và cụm túi khí ghế hành khách phía trước.

Lo ngại lỗi bơm túi khí, Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi 3.766 xe tại Việt Nam
Dự kiến thời gian kiểm tra và thay thế cụm túi khí dự kiến khoảng 2 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Cụm túi khí trên vô lăng lái và cụm túi khí ghế hành khách phía trước được trang bị trên các xe nhằm hỗ trợ giảm thiểu các rủi ro chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực của người lái và hành khách phía trước khi xe bị va chạm từ phía trước.

Cụ thể, những xe triệu hồi lần này gồm có các dòng C200 CGI, C200K, C230, C250 CGI, C300, E300, GLK 280 4MATIC và GLK 300 4MATIC do Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất, lắp ráp trong nước.

Thời gian sản xuất, lắp ráp từ tháng 8/2007 đến tháng 8/2012 và được thực hiện theo chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG.

Ngoài xe sản xuất, lắp ráp trong nước Mercedes-Benz Việt Nam còn thực hiện chương trình triệu hồi 184 xe nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối với lỗi tương tự thuộc các dòng A170, A200, GL450 4MATIC, ML350 4MATIC, R280, R300, R350, R500 4MATIC, E350 và C200 CGI được sản xuất từ tháng 12/2004 đến tháng 2/2012.

Được biết thời gian bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 20/11/2021 đến ngày 31/12/2028 cho cả xe sản xuất, lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu.

Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, dự kiến thời gian kiểm tra và thay thế cụm túi khí dự kiến khoảng 2 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Theo thông báo, bộ bơm khí trên các xe bị triệu hồi này có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và do điều kiện khí hậu. Bơm khí có chứa nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí được kích hoạt, quá trình này giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí.

Với lỗi về bơm khí, trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị vỡ, túi khí không thể phát huy tác dụng hạn chế va đập và các mảnh vỡ của bộ bơm khí có thể gây chấn thương cho người trên xe.

Bơm khí Mercedes-Benz AG sản xuất trên những dòng xe bị triệu hồi được cung cấp bởi công ty Takata (Nhật Bản).

Takata là một trong những nhà sản xuất phụ tùng ô tô lớn thế giới được thành lập từ năm 1933. Đến năm 2017 Takata phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Nhật và Mỹ sau khi dính cuộc khủng hoảng lỗi túi khí lớn nhất lịch sử ngành ô tô thế giới.

Cuộc khủng hởng khiến các nhà sản xuất ôtô triệu hồi 70 triệu túi khí lỗi của Takata sử dụng trong 42 triệu chiếc xe ở Mỹ, và hàng triệu chiếc xe trên khắp thế giới.

Vào tháng 10/221 Mercedes-Benz đã phải triệu hồi 1.773 chiếc C200 tại Việt Nam để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ (ECU) do hiện tượng quá nhiệt ở các diot trong máy phát điện. đây là vấn đề do nhiệt sinh ra bên trong các diot khi dòng điện lớn đi qua cộng với các điều kiện môi trường và vận hành cụ thể không thuận lợi. Tất cả các xe này đều được sản xuất, lắp ráp trong nước từ tháng 12/2014 đến tháng 2/2018.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Lo ngại lỗi bơm túi khí, Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi 3.766 xe tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO