Giám đốc điều hành Mercedes-Benz Ola Kallenius cho biết xe hạng sang luôn là trọng tâm của hàng và sẽ trở thành nền tảng trong chiến lược của mình.
Với trọng tâm được đổi mới và nhiều mẫu xe “phiên bản giới hạn” hơn, Mercedes đang hướng tới việc tăng tỷ suất lợi nhuận.
Nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Stuttgart đang nhắm mục tiêu tỷ suất lợi nhuận 14% “trong điều kiện thị trường thuận lợi”, 12% “trong điều kiện thị trường bình thường” và giảm xuống khoảng 8-10% nếu đối mặt với những “cơn gió ngược” vào giữa thập niên này.
Với phân khúc “Core Luxury” tầm trung, Mercedes sẽ phát triển thêm một “mẫu xe khác” cho thị trường Trung Quốc.
Ông Kallenius cho biết Trung Quốc đóng vai trò quan trọng đối với chiến lược tăng trưởng này nhưng không phải thị trường tăng trưởng duy nhất.
Trong thị trường châu Âu, Mercedes cũng đã chứng kiến số lượng “khách hàng sử dụng các dịch vụ cao cấp và sang trọng” ngày càng tăng.