Mặt hàng kim loại đồng loạt mất giá

Lê Hà | 13:29 20/06/2022

Chịu tác động tương tự bởi các yếu tố vĩ mô như nhóm năng lượng, các mặt hàng kim loại đồng loạt lao dốc trước tâm điểm về bài toán kiềm chế lạm phát và nỗi lo về một cuộc suy thoái kinh tế.

Mặt hàng kim loại đồng loạt mất giá
Đồng đóng cửa thấp nhất trong vòng hơn 1 năm nay.

Giá bạc và bạch kim liên tục giằng co ở vùng hỗ trợ tâm lý và kết thúc với mức giá thấp nhất kể từ tháng 4 năm nay.

Giá bạc giảm 1,57% xuống mức 21,587 USD/ounce còn giá bạch kim giảm 4,20% còn mức 930,2 USD/ounce.

Đồng USD đã kéo dài chuỗi tăng 3 tuần liên tiếp và gây chi phí nắm giữ vật chất, làm suy yếu vai trò trú ẩn của kim loại quý so với đồng bạc xanh.

Bên cạnh đó, sự tăng trưởng chậm lại trên toàn cầu gây ra lo lăng về năng lực sản xuất và các hoạt động kinh tế, kéo theo sự sụt giảm của giá bạc và bạch kim.

Theo khảo sát từ The Wall Street Journal, các chuyên gia kinh tế đã nâng cao đáng kể xác suất suy thoái, hiện đang ở mức 44% trong 12 tháng tới, tăng từ con số 28% từ cuối tháng 4.

Với nhóm kim loại cơ bản, giá đồng COMEX lao dốc tuần thứ 2 liên tiếp với mức giảm hơn 6,5% xuống quanh mức giá 4 USD/pound, đây cũng là mức đóng cửa thấp nhất trong vòng hơn 1 năm nay của đồng .

Giá đồng phản ánh những dấu hiệu tăng trưởng chậm lại do đồng được coi là thước đo sức khỏe của nền kinh tế.

Đáng chú ý, giá quặng sắt trong tuần vừa qua đánh mất hơn 14% xuống còn 120 USD/pound và thiết lập mức thấp nhất trong vòng 6 tháng khi các nhà máy thép của Trung Quốc liên tục cắt giảm sản lượng trong bối cảnh lợi nhuận biên và triển vọng nhu cầu suy yếu.

Ngoài ra, mùa mưa đang bắt đầu tại một số khu vực của quốc gia này cũng đã làm gián đoạn hoạt động xây dựng, gây áp lực lên giá quặng sắt. Tồn kho thép của Trung Quốc đã tăng 316.700 tấn trong tuần này lên khoảng 22,2 triệu tấn.

Đối với thị trường nội địa, giá thép trong nước vẫn dao động từ 16,500 – 17,700 VND/kg đối với thép D6 CB240 và thép D10 CB300 và thấp hơn so với với hồi tháng 5, chịu ảnh hưởng bởi giá quặng sắt đang trên đà suy yếu.

Trong tuần này, thị trường mong đợi các báo cáo tâm điểm nhằm đánh giá tác động cung cầu lên giá các mặt hàng đang được giao dịch liên thông, điển hình là Báo cáo triển vọng năng lượng ngắn hạn của Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA) đối với nhóm năng lượng là Báo cáo cung cầu (WASDE) của Bộ nông nghiệp Mỹ (USDA) đối với nhóm nông sản.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Mặt hàng kim loại đồng loạt mất giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO