Mailand Hoàng Đồng sẽ mở bán đợt đầu vào ngày 9/7

An Nam | 12:18 08/07/2022

Thị trường bất động sản khu vực Lạng Sơn đang nóng lên từng ngày trước thông tin dự án Mailand Hoàng Đồng được mở bán.

Mailand Hoàng Đồng sẽ mở bán đợt đầu vào ngày 9/7
Dự án Mailand Hoàng Đồng (Lạng Sơn) với sự tham gia của địa ốc Phú Long.

Những ngày qua, thị trường bất động sản khu vực Lạng Sơn liên tục được hâm nóng bởi thông tin dự án Mailand Hoàng Đồng Lạng Sơn sẽ mở bán đợt đầu phân khu Shophouse Laporte vào ngày 9/7.

Theo đó, sẽ có 48 căn Shophouse được mở bán với mức giá do chủ đầu tư công bố từ khoảng từ hơn 6 tỷ đồng đến gần 14 tỷ đồng một căn có diện tích đất từ 100-133 m2.

Ngoài ra, theo giới thiệu, các khách hàng mua sản phẩm shophouse tại dự án Mailand Hoàng Đồng cũng sẽ được hưởng hàng loạt ưu đãi như giảm giá đối với người đã mua các sản phẩm bất động sản của Công ty CP Địa ốc Phú Long hay các loại vé dịch nghỉ dưỡng, vé máy bay của các đơn vị thuộc hệ sinh thái Sovico, vốn là công ty mẹ của Địa ốc Phú Long.

Theo tìm hiểu, cái tên “Mailand Hoàng Đồng” là tên thương mại của Dự án khách sạn sân golf Hoàng Đồng được cấp phép đầu tư hồi tháng 3/2004.

Tại thời điểm được cấp phép, dự án do Công ty Liên doanh Quốc tế Lạng Sơn (nay là Công ty CP Quốc tế Lạng Sơn) là nhà đầu tư, quy mô dự án sử dụng đất 186 ha.

Giai đoạn I của dự án chính thức giới thiệu ra thị trường khu nhà liền kề cao cấp gồm 240 căn hộ đang trong giai đoạn hoàn thiện, dự kiến cuối năm 2010 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, suốt nhiều năm sau đó, do nhiều yếu tố, dự án này bị chậm tiến độ kéo dài.

Đến năm 2011, chủ đầu tư tổ chức công bố ra mặt dự án. Khi đó, các hạng mục ban đầu của dự án gồm: 3 khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế; sân golf 18 lỗ với quy mô hơn 60 ha; khu nhà thương mại giai đoạn 1 gồm có 240 căn hộ; khu biệt thự và các công trình phúc lợi như đường giao thông, chợ truyền thống, vườn hoa công viên, vành đai cây xanh, câu lạc bộ vui chơi giải trí, bể bơi, các sân chơi thể thao, hạ tầng kỹ thuật. Tổng mức đầu tư dự án là 51 triệu USD.

Theo tìm hiểu của Markettimes, đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của dự án được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 979/QĐ-UBND, ngày 30/5/2018.

Theo Quyết định số 979, quy mô diện tích lập quy hoạch được nâng lên hơn 192,8ha. Dự án có 4 hạng mục chính gồm: xây dựng khu tái định cư cho các hộ bị ảnh hưởng dự án với quy mô 12,7ha; sân Golf 18 lỗ quy mô sử dụng đất 65,7 ha; khu nhà ở, biệt thự để bán và cho thuê diện tích 43,1ha; xây dựng khách sạn 5 sao, khu vui chơi giải trí 71,3ha. Tổng mức đầu tư dự án được nâng lên hơn 61 triệu USD.

Đến tháng 12/2018, thành phố Lạng Sơn bàn giao cho nhà đầu tư 138ha. Trong đó, hạng mục khu tái định cư bàn giao 8ha, sân Golf 55ha, khu khách sạn 5 sao và vui chơi giải trí 31ha và 43,1ha thuộc khu nhà ở, biệt thự để bán và cho thuê.

Sau đó Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lạng Sơn đã thực hiện điều chỉnh nội dung đăng ký kinh doanh đối với chủ đầu tư dự án và xác nhận sự thay đổi các cổ đông trong doanh nghiệp; thẩm định hồ sơ điều chỉnh dự án của nhà đầu tư theo đề xuất của nhà đầu tư.

Theo đó, dự án điều chỉnh có quy mô sử dụng đất 202ha, tổng mức đầu tư hơn 1.100 tỉ đồng, gồm các hạng mục: sân Golf, nhà ở thương mại liền kề, khách sạn, khu vui chơi giải trí, khu tái định cư… với thời gian thực hiện điều chỉnh trong giai đoạn 2021 – 2024.

Trong cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn hồi tháng 6/2021, đại diện Công ty CP Quốc tế Lạng Sơn đã bày tỏ mong muốn UBND tỉnh Lạng Sơn chấp thuận chủ trương cho Công ty CP Tập đoàn Sovico (công ty mẹ của địa ốc Phú Long) là đối tác cùng thực hiện dự án.

Sau động thái nói trên của tỉnh Lạng Sơn, địa ốc Phú Long đã từng bước tiến vào dự án sân golf Hoàng Đồng cho đến nay.

Ở thời điểm hiện tại, theo công bố của đơn vị phát triển dự án là Công ty Phú Long, dự án Mailand Hoàng Đồng được định hướng trở thành một cực phát triển phía Bắc của thành phố - một trung tâm đô thị mới nhằm quảng bá, giới thiệu, xúc tiến đầu tư về văn hóa, kinh tế của tỉnh Lạng Sơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Mailand Hoàng Đồng sẽ mở bán đợt đầu vào ngày 9/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO