Lượng khí đốt hướng Đông từ Đức sang Ba Lan tăng cao

Trường Giang | 08:33 19/07/2022

Theo Gascade, dòng khí đốt đầu ra tại điểm đo Mallnow trên khu vực biên giới của Đức ở mức khoảng 3.460.304 kWh/h.

Lượng khí đốt hướng Đông từ Đức sang Ba Lan tăng cao
Lưu lượng khí đốt hướng Đông qua đường ống dẫn khí Yamal- Europe từ Đức sang Ba Lan đã tăng cao.

 Công ty vận hàng đường ống Gascade của Đức công bố dữ liệu cho thấy lưu lượng khí đốt hướng Đông qua đường ống dẫn khí Yamal- Europe từ Đức sang Ba Lan đã tăng cao.

Dòng khí đốt đầu ra tại điểm đo Mallnow trên khu vực biên giới của Đức ở mức khoảng 3.460.304 kWh/h, tăng so với mức 3.044.047 kWh/h ghi nhận lúc nửa đêm.

Công ty trung chuyển Ukraine cho biết, lượng khí đốt của Nga vào Slovakia từ Ukraine qua trạm biên giới Velke Kapupsany là khoảng 36,9 triệu m3/ngày, không thay đổi so với hôm 17/7.

Bên cạnh đó, tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga cho biết lượng cung khí đốt cho châu Âu qua Ukraine qua điểm nhập cảnh Sudzha là 41,5 triệu m3 trong ngày 18/7, tăng nhẹ so với mức 41 triệu m3 một ngày trước.

Tuy nhiên, tập đoàn này tiết lộ phía Ukraine đã từ chối đề nghị vận chuyển khí đốt qua trạm Sokhranovka.

Gascade cho biết thêm các dòng khí đốt qua đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 (Nord Stream 1) từ Nga sang Đức vẫn ở mức 0 do hoạt động bảo dưỡng một thiết bị quan trọng tại Canada bắt đầu được triển khai vào ngày 11/7 vừa qua và dự kiến tới ngày 21/7 mới kết thúc.

Tuy nhiên, các chính phủ, các thị trường và nhiều doanh nghiệp lo ngại thời gian tạm ngừng hoạt động của đường ống này có thể kéo dài hơn.  

Trước đó, theo báo Kommersant của Nga, ngày 17/7, Canada đã sử dụng máy bay để gửi sang Đức một tuabin khí cho dự án Dòng chảy phương Bắc 1 sau khi hoàn tất quá trình bảo dưỡng và sửa chữa.

Từ Đức, tuabin này sẽ được đưa lên phà và vận chuyển đường bộ qua Helsinki trước khi đến Nga trong khoảng 5-7 ngày tới nếu không gặp vấn đề gì về thủ tục hậu cần và hải quan.


(0) Bình luận
Lượng khí đốt hướng Đông từ Đức sang Ba Lan tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO