Mặt hàng kim loại đồng loạt lao dốc

Lê Hà | 14:23 10/06/2022

Các mặt hàng kim loại đi xuống chủ yếu do các yếu tố vĩ mô xoay quanh bài toán lạm phát và những động thái tích cực tăng lãi suấ của các Ngân hàng Trung ương trên thế giới.

Mặt hàng kim loại đồng loạt lao dốc
Giá kim loại đi xuống trước “cuộc chiến” tăng lãi suất nhằm kiềm chế lạm phát.

Giá bạc giảm 1,25%, đánh mất mốc 22 USD trong phiên giao dịch ngày hôm qua.

Giá vàng giảm 0,3%, đóng cửa ở mức 1847,61 USD/ounce.

Giá bạch kim lao dốc mạnh nhất, nối tiếp chuổi giảm 3 phiên liên tiếp với mức đi xuống 3,53% xuống còn 975.9 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho thấy những động thái tham gia “cuộc chiến” tăng lãi suất nhằm kiềm chế lạm phát đang ở mức cao kỷ lục tại khu vực.

ECB cho biết họ sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào 21/7 và có thể quyết liệt hơn sau đó. Khẩu vị rủi ro của các nhà giao dịch suy giảm đã khiến giá kim loại đi xuống đồng loạt.

Các nhà đầu tư đồng thời cũng cho thấy tâm lý lo ngại trước khi các dữ liệu lạm phát tại Mỹ được công bố, điều mà nhiều chuyên gia dự đoán chỉ số giá tiêu dùng sẽ gia tăng trong tháng 5.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn giữ vững thái độ kiên quyết trong kế hoạch thắt chặt, nhất là khi thị trường lao động Mỹ chưa cho thấy dấu hiệu nào quá tiêu cực. Động thái này đã đẩy đồng USD lên mức cao nhất kể từ ngày 10/5, gây áp lực lên chí phí nắm giữ bạc và bạch kim.

Với nhóm kim loại cơ bản, bên cạnh những tác động vĩ mô, giá đồng COMEX và quặng sắt đều suy yếu trong phiên giao dịch hôm qua sau khi một số khu vực của Thượng Hải bắt đầu áp đặt các hạn chế mới về phong tỏa Covid-19.

Bên cạnh đó, lợi nhuận tại các nhà máy thép Trung Quốc suy giảm sau đợt tăng giá nguyên liệu sản xuất gần đây đã gây ảnh hưởng đến tâm lý đầu tư và khiến giá quặng sắt suy yếu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Mặt hàng kim loại đồng loạt lao dốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO