Kinh doanh không cần vốn – Dropshipping có phải là giải pháp tốt nhất?

Lê Khang | 10:32 27/09/2022

Không cần có mặt bằng làm cửa hàng, kho và không cần nhiều vốn để nhập hàng… Thậm chí người bán hàng không bao giờ nhìn thấy sản phẩm mình bán hoặc xử lý sản phẩm vẫn có thể bán hàng và thu lợi nhuận.

Kinh doanh không cần vốn – Dropshipping có phải là giải pháp tốt nhất?
Công ty Cổ phần Odii vừa cho ra mắt “Nền tảng quản lý & vận hành Dropshipping” tại thị trường Việt Nam.

Câu trả lời cho việc bán hàng “nhàn rỗi” đó là phương pháp bán hàng online Dropshipping.

CEO Công ty Cổ phần Odii - Mai Đình Ngọc giải thích, theo cách hiểu đơn giản, Dropshipping là phương pháp thực hiện bán lẻ hàng hóa mà bên bán hàng không lưu giữ sản phẩm được bán.

Cụ thể, bên bán hàng sẽ rao một sản phẩm cụ thể cho dù bên bán chưa bao giờ được nhìn trực tiếp sản phẩm mình bán. Khi có khách mua bên bán hàng sẽ báo cho bên sản xuất ra sản phẩm đó hoặc bên đại lý và vận chuyển trực tiếp đến người mua.

Với hình thức Dropshipping, người bán sẽ không cần phải lo nhiều về vốn để nhập hàng, lưu kho, đóng gói, vận chuyển. Việc mà người bán phải làm là nghiên cứu thật kỹ thị trường, xu hướng khách hàng trong lĩnh vực đó để tìm được sản phẩm ngách phù hợp.

Do không cần nhiều vốn để nhập hàng nên vốn đầu tư của người bán sẽ tập trung cho các công cụ khác như marketting online…

Ngoài ra, khi làm Dropshipping người bán sẽ hoàn toàn thoải mái về mặt thời gian, không gian làm việc. Mọi quy trình chốt đơn đều được thực hiện trên Internet, vì vậy bạn không cần phải lo đến việc thuê mặt bằng như kinh doanh truyền thống.

mo-hinh-hoat-dong-odii.png
Mô hình hoạt động của Odii.

Ông Mai Đình Ngọc chia sẻ thêm, Dropshipping vẫn còn lạ ở thị trường Việt Nam nhưng với nhiều thị trường lớn trên thế giới thì mô hình này đã quá quen thuộc. Do đó, dư địa tại thị trường hơn 100 triệu dân này đang còn rất lớn và những năm tới chính là “thời của Dropshipping”.

Năm bắt xu thế đó, Công ty Cổ phần Odii vừa cho ra mắt “Nền tảng quản lý & vận hành Dropshipping” tại thị trường Việt Nam. CEO Odii Mai Đình Ngọc tin rằng Odii sẽ tạo ra một làn sóng mới tiềm năng và bứt phá trong lĩnh vực phát triển hệ thống Dropshipping đa nền tảng thông minh tại thị trường Đông Nam Á.

Odii - nền tảng kết nối các Supplier và Seller trên toàn thị trường Asean trên các nền tảng Shopee, Lazada, TikTok kiến tạo thành hệ thống kinh doanh và vận hành Dropshipping với phương châm “Dễ dàng bắt đầu - Không cần nhiều vốn - Dễ mở rộng quy mô”

tinh-nang.png
Tính năng lợi thế của hình thức Dropshipping.

“Odii là giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế xuyên biên giới cho doanh nghiệp toàn Đông Nam Á với 4 tiêu chí: Đầu tư cho hoạt động ban đầu thấp - Xoay vòng vốn kinh doanh nhanh - Không lo tồn kho bến bãi hoạt động - Dễ dàng mở rộng Doanh Nghiệp. Chúng tôi tạo ra sân chơi kết nối nhà cung cấp và người bán hàng trên toàn thị trường Đông Nam Á cùng nhau bán sản phẩm có giá trị và có nguồn lợi nhuận tốt. Giúp nhà bán hàng mở rộng kinh doanh và doanh nghiệp của mình dễ dàng hơn…”, ông Mai Đình Ngọc nhấn mạnh.

ODII (Omni-Channel Drop-Shipping With Intelligent Information) là nền tảng bán hàng Dropshipping đa kênh thông minh. Nền tảng được phát triển dựa trên mô hình B2B & B2C kết nối giữa nhà cung cấp, nhà bán hàng, kênh bán và đơn vị vận chuyển trên một nền tảng.

ngoc.png
Bài liên quan

(0) Bình luận
Kinh doanh không cần vốn – Dropshipping có phải là giải pháp tốt nhất?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO