Kim loại quý vẫn chưa sẵn sàng để đứng vững ở mức giá cao

Hải Hà | 09:49 08/05/2023

Hôm nay (8/5), giá vàng SJC tại các công ty Vàng bạc đá quý được điều chỉnh tăng giảm trái chiều, trong khi giá vàng thế giới có xu hướng giảm.

Kim loại quý vẫn chưa sẵn sàng để đứng vững ở mức giá cao
Ảnh minh họa: Int

Thời điểm 9 giờ 40 phút, Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 66,35– 66,95 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra lần lượt giảm 50.000 đồng/lượng và 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Hệ thống DOJI Sài Gòn niêm yết giá vàng giao dịch tại mốc 66,40– 67,00 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều bán ra “bốc hơi” 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại mức 66,40 – 67,10 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra không thay đổi so với chốt phiên ngày hôm qua.

Giá vàng SJC tại 2 Hệ thống SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá giao dịch mua vào – bán ra ở mức 66,45 – 67,02 triệu đồng/lượng, chiều mua vào tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng trong khi chiều bán ra quay đầu giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Trên thị trường thế giới, vàng hôm nay có xu hướng giảm với vàng giao ngay giảm 2 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước xuống còn 2.015,6 USD/ ounce.

Kết quả khảo sát vàng mới đây của Kitco News cho thấy tâm lý trái chiều giữa các chuyên gia phân tích và các nhà đầu tư bán lẻ. Điều này cho thấy kim loại quý này vẫn chưa sẵn sàng để đạt mức cao kỷ lục bền vững.

Cụ thể, khảo sát cho thấy tâm lý giảm giá có một chút lợi thế giữa các Nhà phân tích Phố Wall. Trong khi đó, các nhà đầu tư bán lẻ vẫn duy trì sự lạc quan đáng kể và kỳ vọng kim loại quý này sẽ lấy lại được những gì đã mất trong phiên giao dịch cuối của tuần trước.

Tâm lý trái chiều xuất hiện khi thị trường vàng kết thúc tuần giữ mức hỗ trợ quan trọng trên 2.000 USD/ounce nhưng giảm mạnh so với mức cao nhất mọi thời đại trên 2.080 USD/ounce. Các nhà phân tích cho biết thị trường tiếp tục phản ứng với kỳ vọng lãi suất cực kỳ linh hoạt.

Trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát, chỉ có 32% lạc quan về vàng trong thời gian tới, 41% cho rằng giá sẽ giảm trong tuần này, số còn lại cho rằng giá đang giao dịch đi ngang. Trong khi đó, có 65% các nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò dự báo vàng sẽ tăng trong tuần này, 21% cho rằng giá sẽ thấp hơn.

Các nhà đầu tư bán lẻ cũng kỳ vọng vàng sẽ phục hồi mạnh mẽ, với giá dự kiến sẽ kết thúc tuần ở khoảng 2.060 USD/ ounce. Một số nhà phân tích cũng lưu ý rằng đợt bán tháo hôm thứ 6 và khả năng giữ hỗ trợ ở mức 2.000 USD/ounce có thể thu hút các nhà đầu tư trong tuần này.

Trong khi đó, một số nhà phân tích lưu ý rằng việc vàng không vượt qua được mức 2.080 USD/ ounce có thể dẫn đến một đợt củng cố trong thời gian tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Kim loại quý vẫn chưa sẵn sàng để đứng vững ở mức giá cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO