Đây là năm thứ 3 liên tiếp HSBC Việt Nam giành danh hiệu Ngân hàng tài trợ thương mại hàng đầu Việt Nam, và cũng là năm thứ 2 được công nhận là Ngân hàng cung cấp Dịch vụ tài trợ thương mại tốt nhất nhờ những dịch vụ hàng đầu thị trường hướng đến hỗ trợ số hóa và phát triển bền vững trong thương mại.
Euromoney Trade Finance Survey là khảo sát thường niên nhằm cung cấp các thông tin giá trị trên thị trường tài trợ thương mại toàn cầu, ghi nhận những tổ chức cung cấp dịch vụ và sản phẩm tài trợ thương mại hàng đầu thuộc nhiều hạng mục khác nhau.
Năm nay, khảo sát này đã nhận được 10.714 câu trả lời.
Bà Stephanie Betant, Giám đốc toàn quốc Khối Dịch vụ Ngân hàng doanh nghiệp - HSBC Việt Nam, cho biết: “Hai năm qua là khoảng thời gian thật sự rất khó khăn khi thương mại toàn cầu phải đối mặt với một số thách thức từ sự gián đoạn chuỗi cung ứng do đại dịch Covid gây ra. Để hỗ trợ công việc kinh doanh của khách hàng trong một thế giới nhiều biến động, HSBC tận dụng thế mạnh về mạng lưới toàn cầu, tiến bộ công nghệ và bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng để đảm bảo các hoạt động thương mại diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng và an toàn.”
Với nền tảng vững chắc về số hóa, HSBC đã cải thiện trải nghiệm ngân hàng của doanh nghiệp.
Sau khi triển khai thí điểm thành công 2 giao dịch Tín dụng thư trên nền tảng blockchain đầu tiên tại Việt Nam, HSBC đã thương mại hóa giải pháp này vào tháng 3/2022, giúp giảm đáng kể thời gian xử lý giao dịch Tín dụng thư từ 14 ngày xuống chỉ còn 8 giờ.
Bước đi chiến lược này được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận một trong những dịch vụ bảo mật, nhanh chóng và minh bạch nhất trong thương mại.
Hơn nữa, nền tảng số hỗ trợ hoạt động tài trợ thanh toán của HSBC là một giải pháp đã được công nhận rộng rãi, cho phép các công ty chuyển các khoản phải thu thành tiền mặt chỉ bằng một cú nhấp chuột, hỗ trợ hoạt động xuất khẩu của các doanh nghiệp tại Việt Nam.
Trong lĩnh vực phát triển bền vững, Tập đoàn HSBC cũng đã cam kết hỗ trợ thu xếp đến 12 tỷ USD cho các dự án xanh trong nước của HSBC Việt Nam.
Bộ phận thương mại của ngân hàng cũng góp phần vào hành trình ý nghĩa này với các khoản tài trợ thương mại xanh và các sản phẩm vay liên kết bền vững.
Danh mục xanh này hứa hẹn sẽ khuyến khích và hỗ trợ các khách hàng của HSBC thực hiện chiến lược Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) của họ, hướng đến nền kinh tế không phát thải.