Hòa Bình đấu giá đất trụ sở cơ quan Nhà nước cũ

Lê Sáng | 06:46 22/08/2022

Tỉnh Hòa Bình sắp đưa ra đấu giá hơn 2500 m2 đất Khu trụ sở liên cơ quan tại 812 đường Cù Chính Lan với giá gần 100 triệu đồng mỗi m2.

Hòa Bình đấu giá đất trụ sở cơ quan Nhà nước cũ
Thời gian qua, giá nhà đất tại thành phố Hòa Bình ghi nhận mức tăng tương đối cùng chiều với xu hướng tăng giá của thị trường chung. Ảnh minh họa.

Vừa qua, UBND tỉnh Hòa Bình vừa có thông báo về việc tổ chức đấu giá tài sản trên đất, chuyển nhựợng quyền sử dụng đất đới với cơ sở nhà, đất trụ sở liên cơ quan tại số 812, đường Cù Chính Lan, phường Phương Lâm, thành phố Hòa Bình.

Thửa đất có tổng diện tích là 2.551,7 m2, mục đích sử dụng sau đấu giá là đất thương mại, dịch vụ. Thời hạn sử dụng là 50 năm kể từ ngày có quyết định phê duyệt kết quả trúng đấu giá, trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê đất.

Khu đất nói trên có vị trí thuộc thửa đất số 93 tờ bản đồ địa chính số 13-2021 phường Phương Lâm, thành phố Hòa Bình. Lợi thế kinh tế được xác định là năm f giữa trung tâm đô thị sầm uất nhất của thành phố Hòa Bình, tiện lợi tiếp cận dịch vụ xung quanh như: trường học, bệnh viện, các trung tâm thương mại, ngân hàng, cơ quan công sở,…

Cũng theo thông báo của UBND tỉnh Hòa Bình, giá khởi điểm của thửa đất được xác định là hơn 248,1 tỷ đồng, tức mỗi mét vuông sẽ có giá hơn 97 triệu đồng. Số tiền đặt trước khi tham gia đấu giá là 24,8 tỷ đồng.

Thời gian tổ chức đấu giá dự kiến vào ngày 29/8/2022, phương thức đấu giá trả giá lên, hình thức đấu giá trực tiếp bằng bỏ phiếu tại cuộc đấu giá.

Thửa đất là là tài sản đấu giá trước khi đấu giá được giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình quản lý, sử dụng. Tài sản gắn liên với đất là 05 ngôi nhà làm việc được đưa vào sử dụng từ những năm 1982 đến nay, tổng diện tích sàn xây dựng đã trích đo là 2.071,7m2.

Về điều kiện đăng ký tham gia đấu giá, cá nhân, tổ chức có nhu cầu cần có đơn đề nghị được tham gia đấu giá theo mẫu do Trung tâm Đấu giá phát hành, trong đó có nội dung cam kết sư dụng đất dđng mục đích, đúng quy hoạch được duyệt và đúng các quy định của Luật đất đai năm 2013.

Bên cạnh đó, cá nhân, tổ chức tham gia đấu giá cần có báo cảo tóm tắt đề xuất dự án đầu tư tại khu đất đấu giá. Có năng lực tài chính theo quy định tại khoản 2 Điều 14, Nghị định số 43/2014/ND-CP ngày 15/5/2014 cua Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số diều của Luật Đất đai năm 2013.

Về năng lực, yêu cầu có vốn thuộc sở hữu của tổ chức (hoặc cá nhân, tổ chức kinh tế) để thực hiện dự án không thấp hơn 20% tổng mức đầu tư được chứng minh bằng văn bản. Có khả năng huy động vốn để thực hiện dự án từ các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và các tổ chức, cá nhân khác được chứng minh bằng văn bản. Có cam kết bằng văn bản về việc không có nợ xâu tại các tổ chức tín dụng và có xác nhận của cơ quan thuế về việc không nợ thuế nhà nước.

Bên cạnh đó, cá nhân tổ chức tham gia đấu giá cũng được yêu cần phải có văn bản cam kết không có vi phạm quy định của pháp luật về đất dai đối với trường hợp đang sử dụng đất do nhà nước giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư khác.

mat-duong-cu-chinh-lan.png

Hiện nay, trên nền tảng rao bán bất động sản trực tuyến batdongsan.com.vn, một số thửa đất mặt đường Cù Chính Lan đang được rao bán với mức giá từ khoảng 120 - 160 triệu đồng/m2.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Hòa Bình đấu giá đất trụ sở cơ quan Nhà nước cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO