Hoà Bình cảnh báo người dân mua bán bất động sản tại 55 dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh

Hải Nam | 14:01 24/07/2023

Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình mới đây đã công bố 55 dự án chưa đủ điều kiện huy động vốn, chuyển nhượng và kinh doanh bất động sản trên địa bàn tính đến quý II/2023.

Hoà Bình cảnh báo người dân mua bán bất động sản tại 55 dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh

Trong 55 dự án, có 36 dự án chấp thuận chủ trương đầu tư, dự án đấu giá quyền sử dụng đất, 19 dự án đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận đầu tư, cấp giấy phép xây dựng nhưng chưa đủ điều kiện được huy động vốn, chuyển nhượng và kinh doanh bất động sản.

Các dự án đáng chú ý là Khu dân cư nông thôn và tái định cư tại Đồng Trám, xóm Miều, xã Trung Minh, nhà đầu tư trúng thầu là Tập đoàn Geleximco; Khu đô thị mới Hòa Bình-Geleximco tại phường Thịnh Lang, phường Tân Hòa và Khu đô thị sinh thái Trung Minh - Geleximco của nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Tập đoàn Geleximco - Công ty CP và Công ty CP Đầu tư tổng hợp Hà Nội; Khu dân cư Thịnh Lang của nhà đầu tư trúng thầu Liên danh Sudico - Sudico Hòa Bình. Khu đô thị mới Sông Đà - Hòa Bình tại phường Thái Bình và xã Dân Chủ, nhà đầu tư trúng thầu là Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Sông Đà.

Một số dự án khác là Khu nhà ở Thăng Long Xanh tại xã Phúc Tiến của Liên danh Công ty CP Thăng Long Land, Công ty TNHH Xây dựng Thành Hưng và Công ty CP Phát triển đô thị An Thịnh; Dự án nhà ở xã hội cho công nhân mua, thuê và thuê mua (giai đoạn II), phường Hữu Nghị, nhà đầu tư trúng thầu là Công ty CP Thương mại Dạ Hợp.

Sở Xây dựng Hoà Bình khuyến cáo người dân không tham gia giao dịch đối với các bất động sản chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định để tránh những rủi ro trong giao dịch và đảm bảo minh bạch và đảm bảo phát triển lành mạnh ổn định của thị trường bất động sản, không làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, tránh tình trạng các tổ chức, cá nhân huy động vốn, bán sản phẩm bất động sản trái quy định pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Cơ quan quản lý cũng đề nghị trường hợp các tổ chức, cá nhân có bằng chứng về việc ký hợp đồng đặt cọc giữ chỗ mua bán sản phẩm dự án giữa khách hàng và chủ đầu tư thì cung cấp về Sở Xây dựng và các cơ quan có liên quan (Công an tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố nơi có dự án rao bán) để xem xét, xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Cũng theo danh sách công bố, có 30 dự án bất động sản đủ điều huy động vốn, bán nhà ở hình thành trong tương lai, chuyển nhượng bất động sản.

Vào hồi tháng 4, Sở Xây dựng tỉnh tỉnh này cũng có công văn về việc đăng tải thông tin các dự án bất động sản đủ điều kiện và chưa đủ điều kiện huy động vốn, chuyển nhượng, bán và cảnh báo rủi ro khi mua bán đất nền chưa đủ điều kiện kinh doanh tại các dự án phát triển đô thị, phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh quý I/2023.

Trong danh sách này, có 19 dự án đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận đầu tư, ký hợp đồng thực hiện dự án, cấp giấy phép xây dựng nhưng chưa đủ điều kiện được huy động vốn, chuyển nhượng và kinh doanh bất động sản.


(0) Bình luận
Hoà Bình cảnh báo người dân mua bán bất động sản tại 55 dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO