Hậu World Cup: Không tham gia, không tài trợ nhưng quốc gia châu Á này vẫn thu về hàng chục triệu USD

Thùy Bảo | 09:33 21/12/2022

Với chiến lược thông minh, 1 kênh thể thao của Ấn Độ đã thu về hơn 36 triệu USD tiền quảng cáo trong trận chung kết World Cup vừa qua.

Hậu World Cup: Không tham gia, không tài trợ nhưng quốc gia châu Á này vẫn thu về hàng chục triệu USD

Viacom18 Sports là kênh thể thao trực thuộc Viacom18 - công ty phát trực tuyến kỹ thuật số và truyền hình tại Ấn Độ. Viacom18 Sports đã có chiến lược khôn ngoan khi chiếu toàn bộ các trận đấu FIFA World Cup 2022 cho người dùng miễn phí. Kết quả, theo thống kê, số lượng người truy cập xem bóng đá lần đầu tiên đã vượt qua số lượng người truy cập xem phim truyền hình ở Ấn Độ. 

Bên cạnh đó, một thành viên khác của Viacom18 là Jio Cinema - nền tảng cũng phát sóng độc quyền FIFA World Cup 2022 đã có 11 triệu lượt truy cập đồng thời trong trận chung kết World Cup vào ngày 18 tháng 12 giữa Argentina và Pháp vừa qua. “Đây là lượng truy cập cao khổng lồ vì thực tế Ấn Độ không hề tham gia thi đấu”, một giám đốc điều hành trong ngành truyền hình giải trí cho biết.

Theo ông, từ ngày 20 tháng 11 đến ngày 18 tháng 12 năm nay, đã có khoảng 100 triệu người dùng truy cập Jio Cinema trong khoảng thời gian phát trực tiếp World Cup. 

jiocinema-disappoints-users-majorly-on-the-opening.jpg

Tổng 32 triệu khán giả đã xem trận chung kết World Cup thông qua Jio Cinema, theo báo cáo từ Viacom18 Sports. Báo cáo cũng chỉ ra rằng Ấn Độ đã trở thành một trong những thị trường có nhiều người xem World Cup trực tuyến cao nhất thế giới, với hơn 110 triệu lượt xem. 

Doanh thu quảng cáo đạt hơn 36 triệu USD

Giải đấu World Cup năm nay đã có tổng lượng thời gian xem là 40 tỷ phút trên kênh truyền hình Sports18 và ứng dụng JioCinema. Cả hai nền tảng đều do tập đoàn Reliance sở hữu. Jio Cinema cũng là ứng dụng miễn phí được tải xuống nhiều nhất trên hệ điều hành iOS và Android trong suốt giải đấu.

Viacom18 Sports đã đạt doanh thu quảng cáo hơn 300 triệu Rs (hơn 861 tỷ đồng), theo các chuyên gia. Với tư cách là đơn vị phát sóng độc quyền, hơn 50 nhãn hàng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau đã thương thảo nhiều hợp đồng quảng cáo “màu mỡ” với kênh Viacom18 Sports này. 

viacom18svg-1101039-1650020233.jpg

Giám đốc điều hành Anil Jayaraj của Viacom18 Sports nói: “Chúng tôi đã hứa sẽ giúp khán giả đến gần hơn với giải bóng đá danh giá nhất hành tinh - FIFA World Cup 2022 với màn tường thuật trọn vẹn cùng chất lượng đường truyền tuyệt vời. Đây là sự kiện thể thao toàn cầu được xem nhiều nhất trên truyền hình kỹ thuật số tại Ấn Độ”. 

Theo dữ liệu về lượng người xem World Cup trên truyền hình gần đây, chỉ với 58 trận đấu tính đến hai trận tứ kết đầu tiên, số lượng người xem tại Ấn Độ đã đạt tổng cộng 47,4 triệu người. Trung bình mỗi trận đấu có khoảng 6,3 triệu người xem. Croatia đấu với Brazil là trận đấu có lượng người xem nhiều nhất với 18,2 triệu người (không tính hai trận bán kết sau và chung kết). 

Navin Khemka - giám đốc điều hành của tập đoàn truyền thông MediaCom khu vực nam Á nói rằng: “ FIFA World Cup đã đem về lợi nhuận cực lớn cho Ấn Độ - quốc gia đam mê các giải đấu bóng đá. Những thương hiệu tài trợ cho FIFA trên toàn thế giới như Adidas và Vivo cũng đã mở rộng hợp tác với Ấn Độ”. 

Người đồng sáng lập công ty quản lý thể thao ITW Universe, Bhairav Shanth cho biết, lượng người xem trận chung kết FIFA World Cup trên nền tảng Jio Cinema là minh chứng cho thấy trong tương lai, số lượng người Ấn Độ xem các giải đấu thể thao trên truyền hình kỹ thuật số sẽ tăng cao.

Sau khi World Cup kết thúc, Jio Cinema sẽ chuẩn bị chiếu các trận đấu của Indian Premier League - Giải bóng đá nam Ấn Độ vào năm tới. Công ty thể thao ITW Universe kỳ vọng, khán giả sẽ có nhiều trải nghiệm tốt khi xem giải đấu này trên các kênh truyền hình kỹ thuật số của Ấn Độ. 

Theo The Economic Times

Bài liên quan

(0) Bình luận
Hậu World Cup: Không tham gia, không tài trợ nhưng quốc gia châu Á này vẫn thu về hàng chục triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO