Hà Nội xử phạt hai doanh nghiệp bất động sản

Vân Anh | 16:18 05/05/2022

Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh bất động sản Gia Khánh bị phạt 280 triệu đồng và Công ty CP Dịch vụ bất động sản Nhà đẹp giá gốc bị phạt 140 triệu đồng.

Hà Nội xử phạt hai doanh nghiệp bất động sản
Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 tại huyện Mê Linh (Hà Nội).

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh bất động sản với Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh bất động sản Gia Khánh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội) và Công ty CP Dịch vụ bất động sản Nhà đẹp giá gốc (phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Theo đó, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh bất động sản Gia Khánh bị phạt 280 triệu đồng và Công ty CP Dịch vụ bất động sản Nhà đẹp giá gốc bị phạt 140 triệu đồng.

Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh bất động sản Gia Khánh có hành vi kinh doanh dịch vụ bất động sản nhưng không thành lập doanh nghiệp theo quy định, không đủ số người có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản, không thực hiện chế độ báo cáo theo quy định.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh bất động sản Gia Khánh phải thành lập doanh nghiệp khi kinh doanh dịch vụ bất động sản hoặc buộc có đủ số người có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản; buộc thực hiện chế độ báo cáo theo quy định.

Ngoài xử phạt hành chính, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh bất động sản Gia Khánh còn bị đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản trong 6 tháng.

Còn Công ty CP Dịch vụ bất động sản Nhà đẹp giá gốc đã có hành vi vi phạm là kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản không thực hiện chế độ báo cáo theo quy định. Vì vậy, Công ty buộc phải thực hiện chế độ báo cáo theo quy định tại Điểm đ, Khoản 5, Điều 59 Nghị định số 16/2022/NĐ -CP.

Ngoài ra, theo Sở Xây dựng Hà Nội, mặc dù không được sự ủy quyền và không có văn bản cho phép của Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) để thực hiện mua, bán, huy động vốn đối với dự án Khu đô thị mới Thanh Lâm-Đại Thịnh 2 tại huyện Mê Linh (Hà Nội) nhưng 2 doanh nghiệp này vẫn tiến hành mua ban.

Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu các tổ chức, cá nhân khác có liên quan tới hoạt động mua, bán, huy động vốn của 2 công ty này và các đơn vị khác trên địa bàn thành phố nói chung liên hệ với Công an thành phố để được xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Hà Nội xử phạt hai doanh nghiệp bất động sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO