Grab sắp chi 1 tỷ Euro mua lại Foodpanda?

Băng Băng | 14:09 22/09/2023

Foodpanda tại các thị trường Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Campuchia, Myanmar và Lào đang được rao bán.

Grab sắp chi 1 tỷ Euro mua lại Foodpanda?

Theo hãng tin Bloomberg, hãng Delivery Hero đã thừa nhận đang đàm phán để bán bớt một phần hoạt động kinh doanh của mình tại Châu Á, mà cụ thể ở đây là Foodpanda, do tăng trưởng của thị trường đã giảm tốc hậu đại dịch Covid-19.

Cụ thể, công ty này đang đàm phán để bán thương hiệu Foodpanda tại các thị trường như Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Campuchia, Myanmar và Lào.

Hiện thương vụ đang bước đầu được đàm phán và chưa rõ liệu có đi đến một thỏa thuận cuối cùng hay không.

Trong khi đó, tạp chí The Wirtchaftswoche lại cho biết thương hiệu Grab của Singapore có thể trả hơn 1 tỷ Euro để hoàn tất thương vụ này với Hero. Tuy nhiên thông tin này chưa được kiểm chứng.

Ngay sau khi The Wirtchsftswoche lên bài, các nhà đầu tư đã có phản ứng tích cực khi đẩy giá cổ phiếu của hãng giao đồ ăn nhanh lên 13,5% trong phiên 20/9/2023.

Hãng tin Bloomberg cho hay Delivery Hero đang cố gắng tìm kiếm lợi nhuận thay vì chỉ đốt tiền phủ sóng thị trường sau khi các nhà đầu tư dần mất kiên nhẫn.

Tập đoàn này cho biết đã đạt mức EBITDA mục tiêu trong 6 tháng đầu năm nay dù không công bố chính thức con số. Xin được nhắc là Hero đã có mức thua lỗ kỷ lục 323 triệu Euro cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù thị trường Châu Á đem về doanh thu nhiều nhất cho Hero nhưng khu vực này cũng đang gặp khó để duy trì đà tăng trưởng.

Thậm chí CEO Niklas Oestberg của hãng cũng đã phải thừa nhận vào tháng 8/2023 rằng họ sẽ phải “giảm tốc độ tăng trưởng một chút” sau nhiều năm đốt tiền nhằm tìm kiếm lợi nhuận làm hài lòng nhà đầu tư.

“Điều này đồng nghĩa với việc các khách hàng có thể sẽ bớt hứng thú hơn với những khuyến mãi mà chúng tôi còn có thể đưa ra sau này”, CEO Oestberg thú nhận.

Giá cổ phiếu của Delivery Hero đã tăng 8% trong phiên 20/9, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 11/2022. Kể từ đầu năm đến nay, cổ phiếu này đã mất giá 28%.

Về phía Grab, doanh nghiệp này công bố khoản doanh thu 567 triệu USD trong quý II/2023, đồng thời dự báo sẽ hòa vốn vào quý III năm nay.

*Nguồn: Bloomberg, Straightimes

Bài liên quan

(0) Bình luận
Grab sắp chi 1 tỷ Euro mua lại Foodpanda?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO