Lấy cảm hứng từ thành công của Wechat (ứng dụng thuộc sở hữu của Tencent với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn cầu), Grab đã theo đuổi chiến lược "siêu ứng dụng" trong suốt thập kỷ qua.
Ahamove cho ra đời Lala vào cuối năm 2017, cạnh tranh trực diện với GrabFood và Now nhưng đã đóng cửa sau hơn 1 năm ra mắt, khi không thể chịu nổi nhiệt từ cuộc đua "đốt tiền".
Sau hành trình khởi nghiệp đầy khó khăn, tính đến năm 2023 , Grab phục vụ hơn 35 triệu khách hàng và tạo ra 13 triệu việc làm tại 8 quốc gia ở Đông Nam Á.
Các chủ xe máy điện VinFast tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương và Đồng Nai có thể đăng ký trở thành đối tác kinh doanh dịch vụ vận tải của của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.
“Đặc điểm lớn của mô hình kinh doanh này là tính không bền vững”, Shark Bình nhận định. 12 năm trước, ông lập ra Ship Chung, vận hành theo kiểu “đứng trên vai người khổng lồ”. Sau 4 – 5 năm hoạt động rất tốt, startup này bị “người khổng lồ hất xuống”.
Grab Việt Nam vừa chính thức ra mắt tài khoản gia đình dành cho người dùng tại Việt Nam, giúp người dùng dễ dàng quản lý các chuyến xe của người thân và tham gia vào hành trình của họ.