Google và Samsung hợp tác cung cấp giải pháp tương tự AirDrop trên Android và Windows

Tuấn Nguyễn | 15:32 06/02/2024

Google và Samsung đã hợp tác với tính năng Quick Share, một giải pháp thay thế AirDrop.

Google và Samsung hợp tác cung cấp giải pháp tương tự AirDrop trên Android và Windows

AirDrop là một trong những phần quan trọng nhất trong hệ sinh thái Apple vì nó cho phép người dùng gửi nhiều file, video hoặc hình ảnh cho người khác trong vài giây. Mặt khác, ở thị trường Android, hai tên tuổi lớn là Google và Samsung cũng tung ra các tính năng chia sẻ của riêng mình là Google Nearby Share và Samsung Quick Share.

Nhưng giống như cách AirDrop bị giới hạn đối với người dùng iPhone, tính năng Quick Share cũng chỉ dành cho chủ sở hữu Galaxy, nhưng điều này lại làm cho hệ điều hành Android bị phân mảnh tính năng hơn. Tuy nhiên, Google và Samsung đã hợp tác để tạo ra một tính năng chia sẻ chung, một thứ có thể đối đầu với AirDrop.

Đúng như những gì được Samsung và Google công bố tại CES 2024, Google sẽ đổi tên tính năng Nearby Share thành Quick Share. Giờ đây, người dùng có thể chia sẻ tệp, video hoặc hình ảnh từ điện thoại Samsung sang điện thoại Google Pixel và ngược lại. Điều này cũng áp dụng cho các PC tương thích như Chromebook và điện thoại Android khác, nghĩa là cuối cùng đã biến tính năng Nearby Share/Quick Share trở thành một phiên bản AirDrop dành cho Android.

Google đổi tên Nearby Share thành Quick Share

Cuối cùng, hệ thống Quick Share mới này cũng sẽ mở rộng sang các máy Windows, người quản lý nền tảng Quick Share tại Samsung cho biết hỗ trợ sẽ có vào quý 3 năm 2024 (tháng 7 đến tháng 9).

Một số người dùng Pixel nhận thấy tính năng Quick Share đã được triển khai trên thiết bị của họ. Những người dùng không sử dụng Pixel cũng cho biết tính năng đã có trên thiết bị OnePlus của họ. Các thiết bị Android khác có thể nhận được tính năng này trong tháng 2, theo người dùng X (trước đây là Twitter) Mishaal Rahman.

Quick Share của Google không giống với tính năng cùng tên của Samsung, nhưng hiện tại chúng đã có thể tương tác với nhau. Quick Share của Google là một phần của Dịch vụ Google Play, trong khi Samsung áp dụng thông qua ứng dụng Quick Share đang được cập nhật để có thể tương tác với Nearby Share (nay là Quick Share) trên các thiết bị Android khác.


(0) Bình luận
Google và Samsung hợp tác cung cấp giải pháp tương tự AirDrop trên Android và Windows
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO