Góc nhìn CTCK: Xuất hiện tín hiệu đảo chiều nhưng rủi ro điều chỉnh vẫn hiện hữu

Năm Dòng Kẻ | 19:28 01/11/2023

Dự báo thị trường trong phiên giao dịch tới, nhiều CTCK cho rằng thị trường có nhiều tín hiệu đảo chiều, song nhà đầu tư vẫn nên cẩn trọng vì rủi ro ngắn hạn vẫn hiện hữu.

Góc nhìn CTCK: Xuất hiện tín hiệu đảo chiều nhưng rủi ro điều chỉnh vẫn hiện hữu

Thị trường chứng khoán trải qua một nhịp điều chỉnh giằng co trong phiên trước khi dần hồi phục và đảo chiều tăng điểm về cuối phiên. Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tháng 11, VN-Index đóng cửa tại 1.040 điểm, tăng 11 điểm so với phiên hôm trước.

Dự báo thị trường trong phiên giao dịch tới, nhiều CTCK cho rằng thị trường có nhiều tín hiệu đảo chiều, song nhà đầu tư vẫn nên cẩn trọng vì rủi ro ngắn hạn vẫn hiện hữu.

Xuất hiện tín hiệu đảo chiều

Chứng khoán VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, sau khi về lại vùng 1020 thì lực cầu cuối phiên đã trực tiếp giúp thị trường hồi phục mạnh. Trên khung đồ thị giờ, các chỉ báo như MACD và RSI đều đã cho dấu hiệu đảo chiều trong ngắn hạn. Trong trường hợp thị trường tích cực thì đây hoàn toàn có thể làm vùng đáy mới của thị trường.

Tuy nhiên thị trường chung vẫn trong xu hướng giảm do đó nhà đầu tư nên cân nhắc giải ngân 20-30% tài khoản với các mã cổ phiếu có đà phục hồi mạnh hơn so với thị trường chung đồng thời giữ tâm lý cẩn trọng không sử dụng đòn bẩy.

Chứng khoán SHS

Thị trường đang trong vùng quá bán nên việc hồi phục ngắn hạn là có thể xảy ra. Tuy nhiên đây chỉ là nhịp hồi kỹ thuật và không thay đổi nhiều trạng thái thị trường do VN-Index đã giảm về vùng giá tích lũy đầu năm. Trong ngắn hạn VN-Index nhiều khả năng vận động swing trong khu vực 1.015 điểm -1.075 điểm để hướng đến vùng cân bằng mới, ngưỡng kháng cự gần nhất tại 1.045 điểm.

Cẩn thận bẫy tăng giá

Chứng khoán Agriseco

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index tạo cặp nến tương tự mẫu hình Bullish Harami cho thấy xu hướng giảm đang yếu dần khi điểm số lùi về vùng hỗ trợ 1.010-1.020 điểm. Chỉ báo RSI đang trong vùng quá bán cũng ủng hộ cho việc nhịp hồi kỹ thuật có thể sẽ xảy ra. Tuy nhiên cần lưu ý, thanh khoản hiện vẫn chưa được cải thiện và đang ở mức thấp hơn so với giai đoạn tích lũy hồi đầu năm.

Bên cạnh đó, thị trường vẫn có khả năng đang tạo bẫy tăng giá tương tự với vùng điểm 1.080 trong giai đoạn cuối tháng 10. Nhà đầu tư thận trọng quan sát thêm thị trường, hạn chế giải ngân cho đến khi hình thành đáy rõ ràng hoặc khi thị trường xác lập mặt bằng giá ổn định.

Chứng khoán KBSV

Áp lực bán suy yếu kết hợp với lực cầu bắt đáy gia tăng về cuối phiên đã giúp cho chỉ số sớm hồi phục trở lại và giúp cho trạng thái thị trường trở nên bớt tiêu cực hơn. Mặc dù vậy, VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm phải đối mặt với áp lực điều chỉnh trở lại quanh ngưỡng kháng cự gần 1.060 (+-5). NĐT được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng về ngưỡng an toàn trong các nhịp hồi sớm.

Rủi ro ngắn hạn vẫn cao

Chứng khoán Yuanta

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục trong phiên kế tiếp. Tuy nhiên, đây chỉ là nhịp hồi ngắn hạn sau khi thị trường giảm liên tiếp, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao cho nên các nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi tại các nhịp tăng. Đồng thời, hệ thống chỉ báo xu hướng ngắn hạn vẫn chưa cho vị thế mua mới cho thấy điểm mua an toàn vẫn chưa hình thành. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm vào vùng bi quan quá mức cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn đang rất chán nản với thị trường và chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Góc nhìn CTCK: Xuất hiện tín hiệu đảo chiều nhưng rủi ro điều chỉnh vẫn hiện hữu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO