Giá vàng trong nước lao dốc theo đà của giá vàng thế giới

Hải Hà | 13:50 03/11/2022

Hôm nay 3/11, giá vàng SJC được các công ty Vàng bạc đá quý điều chỉnh giảm đến 100.000 đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới lao dốc sau phát biểu của chủ tịch Fed.

Giá vàng trong nước lao dốc theo đà của giá vàng thế giới
Ảnh minh họa

Thời điểm 12 giờ 21 phút, Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 66,00 – 67,00 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra không thay đổi so với chốt phiên ngày hôm qua.

Hệ thống DOJI Sài Gòn niêm yết giá vàng giao dịch tại mốc 66,00– 66,90 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra đều giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại mức 66,05 – 67,05 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào suy yếu 50.000 đồng/lượng trong khi chiều bán ra tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Giá vàng SJC tại 2 Hệ thống SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá giao dịch mua vào – bán ra ở mức 66,10 – 67,12 triệu đồng/lượng, cả hai chiều giao dịch đều giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giảm mạnh với giá vàng giao ngay giảm 11,9 USD xuống còn 1.636,2 USD/ounce.

Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.639,2 USD/ounce, giảm 10,8 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá kim loại quý thế giới rạng sáng hôm nay đã đảo chiều giảm mạnh và mất hết các mức tăng có được trước đó sau cuộc họp báo của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell.

Ông Powell báo hiệu rằng "mức cuối cùng" của lãi suất có thể sẽ cao hơn suy nghĩ trước đây. Ông cũng cho biết kịch bản của một cuộc hạ cánh mềm đã "thu hẹp".

Trước đó, tại cuộc họp chính sách tháng 11, Fed đã quyết định tăng lãi suất 75 điểm cơ bản lần thứ 4 liên tiếp. Lần tăng mới nhất này đã đưa tổng mức tăng lãi suất kể từ tháng 3 lên 375 điểm cơ bản, đưa lãi suất chính sách quan trọng lên khoảng 3,75% - 4%.

Người đứng đầu Fed nói rằng mặc dù việc tăng lãi suất chậm lại có thể xảy ra vào tháng 12 hoặc tháng 2, nhưng Ngân hàng Trung ương Mỹ có khả năng sẽ đưa ra mức lãi suất cao hơn những gì đã nghĩ trước đây.

Bên cạnh đó, ông Powell cũng thừa nhận rằng cơ hội hạ cánh mềm đã "thu hẹp" do chính sách tiền tệ giới hạn hơn trong năm nay. Ông nói: “Bức tranh lạm phát ngày càng trở nên thách thức hơn trong năm nay. Điều đó có nghĩa là chúng ta phải có chính sách hạn chế hơn và điều đó thu hẹp con đường dẫn đến hạ cánh mềm”.

Tuyên bố của chủ tịch Fed được đưa ra đã lấy đi các mức tăng của vàng có được trong ngày. Trước đó, vàng phản ứng tích cực trước khả năng tăng lãi suất chậm lại.

Trong quyết định về lãi suất của mình, Fed đã thông báo rằng kể từ bây giờ, Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ cân nhắc mức tăng lãi suất của mình và ảnh hưởng của chính sách tiền tệ đến hoạt động kinh tế và lạm phát cũng như phát triển kinh tế và tài chính.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo sau đó, ông Powell ám chỉ rằng việc tăng lãi suất có thể sẽ ít gay gắt hơn kể từ bây giờ. Theo ông, câu hỏi quan trọng không phải là tốc độ tăng nhanh như thế nào mà là tăng tỷ lệ chính sách lên cao bao nhiêu và giữ nguyên mức tăng đó trong bao lâu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá vàng trong nước lao dốc theo đà của giá vàng thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO