Giá vàng SJC đi ngang, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục thu hẹp khoảng cách giá vàng so với thế giới

Nhật Đức | 13:41 10/06/2024

Giá bán vàng miếng SJC cho 4 ngân hàng thương mại (NHTM) Nhà nước và Công ty SJC ngày 10/6 là 75,98 triệu đồng/lượng, đi ngang trong 3 phiên liên tiếp.

Giá vàng SJC đi ngang, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục thu hẹp khoảng cách giá vàng so với thế giới
Giá vàng SJC đi ngang trong 3 phiên liên tiếp. Ảnh: Int

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) thông báo, giá bán vàng miếng SJC cho 4 ngân hàng thương mại (NHTM) Nhà nước và Công ty SJC ngày 10/6 là 75,98 triệu đồng/lượng. Mức giá này bằng với giá công bố hôm thứ Sáu (7/6) và giá của ngày thứ Năm (6/6) tuần trước.

Như vậy, tại các ngân hàng thương mại giá vàng hôm nay ở mức 76,98 triệu đồng/lượng, giảm 3 triệu đồng so với giá vàng ngân hàng bán trong phiên bình ổn đầu tiên (3/6).

Tại Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC mua vào đứng ở mức 74,98 triệu đồng/lượng và mức giá bán ra tương đương các ngân hàng thương mại ở con số 76,98 triệu đồng/lượng.

Còn tại các đơn vị kinh doanh vàng khác như PNJ, giá vàng miếng SJC niêm yết mua vào - bán ra ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng. Doji niêm yết giá vàng miếng SJC SJC mua vào/bán ra lần lượt ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng.

Tại Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý, hai đơn vị này có giá vàng miếng SJC mua vào/bán ra lần lượt đứng ở mức 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp.

Bên cạnh đó, Vietcombank cũng khuyến cáo việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng thương mại nhà nước và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay.

Trên Kitco, giá vàng giao ngay hiện niêm yết ở mức 2.294 USD/ounce. Theo quy đổi tỷ giá, giá vàng miếng SJC hiện cao hơn thế giới khoảng 5,9 triệu đồng/lượng.

Vào cuối tuần trước, giá vàng thế giới đã có phiên lao dốc 3% khi báo cáo số việc làm mới ở Mỹ tháng 5 tốt hơn mong đợi, làm giảm kỳ vọng vào khả năng Ngân hàng trung ương Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất trong năm nay.

Đồng thời, thông tin Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã ngừng mua vàng thỏi trong tháng 5 vừa qua cũng là một trong số những nguyên nhân khiến giá vàng thế giới lao dốc.

Hiện nay, các nhà giao dịch đã giảm kỳ vọng về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất, hiện cho rằng lãi suất sẽ chỉ giảm 37 điểm cơ bản (bps) vào cuối tháng 12, so với mức giảm 48 điểm cơ bản dự đoán trước khi có dữ liệu việc làm nói trên, với lần cắt giảm đầu tiên nhiều khả năng sẽ diễn ra vào tháng 11 thay vì tháng 9.

Kết quả cuộc khảo sát mới nhất của Kitco News cho thấy phần lớn các chuyên gia trong ngành không lạc quan vào triển vọng ngắn hạn của giá vàng, khi hầu hết các nhà giao dịch bán lẻ đều cho rằng vàng sẽ tăng trong tuần tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá vàng SJC đi ngang, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục thu hẹp khoảng cách giá vàng so với thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO