Giá trị crypto bị hack lên đến 1,38 tỷ USD trong nửa đầu năm 2024

22:53 05/07/2024

Theo TRM Labs, số lượng và giá trị tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm trước.

Giá trị crypto bị hack lên đến 1,38 tỷ USD trong nửa đầu năm 2024

Các hacker đã đánh cắp hơn 1,38 tỷ USD tiền điện tử tính đến ngày 24/6/2024, so với 657 triệu USD cùng kỳ năm 2023, theo báo cáo của TRM Labs. Giá trị trung bình của mỗi vụ trộm lớn hơn một lần rưỡi so với năm trước, báo cáo cho biết.

"Mặc dù chúng tôi không thấy bất kỳ thay đổi cơ bản nào trong bảo mật của hệ sinh thái tiền điện tử, nhưng chúng tôi đã thấy sự gia tăng đáng kể trong giá trị của các token khác nhau - từ bitcoin đến ETH (ether) và Solana - so với cùng thời điểm năm ngoái," Ari Redbord, giám đốc chính sách toàn cầu tại TRM Labs cho biết.

Điều này có nghĩa là tội phạm mạng được khuyến khích hơn để tấn công các dịch vụ tiền điện tử và có thể đánh cắp nhiều hơn khi chúng làm điều đó, Redbord nói.

Giá tiền điện tử nhìn chung đã hồi phục từ mức thấp vào cuối năm 2022 sau sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX của Sam Bankman-Fried. Bitcoin đã đạt mức cao kỷ lục 73.803,25 USD vào tháng 3 năm nay.

Trong số các khoản lỗ tiền điện tử lớn nhất cho đến nay trong năm nay là khoảng 308 triệu USD bitcoin bị đánh cắp từ sàn giao dịch tiền điện tử Nhật Bản DMM Bitcoin, trong một sự cố mà công ty gọi là "rò rỉ không được phép."

Các công ty tiền điện tử thường là mục tiêu của các vụ hack và tấn công mạng, mặc dù các khoản lỗ ở quy mô này là hiếm.

Khối lượng tiền điện tử bị đánh cắp vào năm 2022 khoảng 900 triệu USD, Redbord cho biết, một phần do hơn 600 triệu USD bị đánh cắp từ một mạng lưới blockchain liên kết với trò chơi trực tuyến Axie Infinity. Hoa Kỳ đã liên kết các hacker Bắc Triều Tiên với vụ trộm đó.

Liên Hợp Quốc đã cáo buộc Bắc Triều Tiên sử dụng các cuộc tấn công mạng để giúp tài trợ cho các chương trình hạt nhân và tên lửa của mình. Bắc Triều Tiên trước đó đã phủ nhận các cáo buộc về hack và các cuộc tấn công mạng khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá trị crypto bị hack lên đến 1,38 tỷ USD trong nửa đầu năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO