Giá dầu thô ổn định phiên đầu tuần

Lê Giang | 08:52 07/11/2022

Sáng 7/11, giá dầu thô gần như đi ngang: dầu WTI của Mỹ giảm 0,14 USD còn dầu Brent cũng giảm nhẹ 0,27 USD.

Giá dầu thô ổn định phiên đầu tuần
Ảnh minh họa

Hôm nay, dầu WTI của Mỹ ghi nhận giao dịch ở mức 92,47 USD/thùng, còn dầu Brent ở mức 98,47 USD/thùng.

Đối với giá dầu trong những tháng tới, cuộc khủng hoảng năng lượng, lệnh cấm vận của EU đối với dầu thô và các sản phẩm của Nga – dự kiến ​​có hiệu lực vào tháng 12 và tháng 2, cũng như những khó khăn kinh tế vĩ mô với việc tăng lãi suất mạnh mẽ và lạm phát cao đều sẽ đóng góp một phần trong việc định hướng.

Bên cạnh đó, mức nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc sẽ tiếp tục là một trong những yếu tố cần theo dõi trên thị trường dầu trong mùa đông này, nhưng nhà nhập khẩu hàng đầu thế giới sẽ có ảnh hưởng tương đối hạn chế đến thị trường dầu bị khủng hoảng năng lượng, các lệnh trừng phạt và suy thoái kinh tế.

Theo dữ liệu theo dõi, các tàu chở dầu của Trung Quốc được khai báo đã nạp tới 9,3 triệu thùng/ngày (bpd) trong tháng 10, tăng 500.000 bpd so với tháng 9 và là mức cao nhất trong ít nhất 10 tháng.

Việc xuất khẩu nhiên liệu cao hơn của Trung Quốc không chắc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn cung dầu diesel của châu Âu và Hoa Kỳ, nhưng các nhà máy lọc dầu khác ở châu Á có thể thúc đẩy xuất khẩu sang châu Âu trong những tháng tới vì EU sẽ tìm cách thay thế nhập khẩu dầu diesel từ Nga.

Ở một diễn biến khác, giá khí đốt tự nhiên chuẩn của châu Âu tại trung tâm TTF của Hà Lan đang trên đà kết thúc tuần cao hơn.

Dẫn tới kết quả này, một phần là do triển vọng giảm năng lượng hạt nhân của Pháp, và một phần do dự báo thời tiết hiện đang dự đoán một đợt lạnh hơn bình thường sẽ sẽ quét qua châu Âu vào tháng tới, sau một tháng 10 ấm áp một cách vô lý.

Đầu tháng này, Pháp cho biết đang xem xét tăng khả năng làm giàu uranium khi châu Âu tìm cách tự bảo vệ mình trước các lệnh trừng phạt đối với Nga, điều này sẽ ảnh hưởng đến nhiên liệu nhà máy điện hạt nhân của Nga, bên cạnh việc nhập khẩu khí đốt tự nhiên từ quốc gia này.

Trên thị trường nội địa, giá bán lẻ xăng dầu hôm nay được áp dụng theo phiên điều chỉnh ngày 1/11 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương.

Cụ thể, giá xăng RON 95-III ở giá 22.750 đồng; xăng E5 RON 92 là 21.870 đồng. Đối với các mặt hàng dầu, dầu diesel 25.070 đồng/lít; dầu hoả 23.780 đồng/lít và mazut 14.080 đồng/lít.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá dầu thô ổn định phiên đầu tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO