Giá dầu thế giới quay đầu giảm

Hải Hà | 11:01 27/06/2022

Vào lúc 7 giờ 10 phút ngày 27/6 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent giao kỳ hạn giảm 1,42 USD (1,3%) xuống mức 111,70 USD/thùng, giá dầu ngọt nhẹ WTI giảm 1,54 USD (1,4%) xuống mức 106,08 USD/thùng.

Giá dầu thế giới quay đầu giảm
Vào tuần trước, giá dầu ghi nhận tuần giảm thứ hai.

Giá dầu tại thị trường châu Á giảm khi mối lo ngại về kinh tế toàn cầu làm suy giảm triển vọng nhu cầu dầu.

Các nhà đầu tư đồng thời cũng hướng sự chú ý vào cuộc họp Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới G7 trong tuần này về những biện pháp kiềm chế xuất khẩu dầu của Nga và nỗ lực hồi sinh thỏa thuận hạt nhân Iran.

Vào tuần trước, giá dầu ghi nhận tuần giảm thứ hai mặc dù phiên cuối tăng mạnh giữa bối cảnh quyết định tăng lãi suất tại các nền kinh tế chủ chốt thúc đẩy đồng USD lên giá đồng thời đào sâu mối lo ngại về nguy cơ suy thoái.

Dù vậy, giá dầu vẫn giao dịch trên 100 USD/thùng khi nguồn cung dầu thô và các sản phẩm dầu vẫn thắt chặt sau các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga.

Trong các cuộc họp tuần này, nhà lãnh đạo các nước G7 dự kiến sẽ thảo luận về các phương án đối phó với đà tăng của giá năng lượng và thay thế lượng dầu mỏ và khí đốt nhập khẩu từ Nga, cũng như các biện pháp trừng phạt tiếp theo mà không làm trầm trọng thêm lạm phát.

Các biện pháp có thể bao gồm việc đưa ra giới hạn giá đối với các sản phẩm năng lượng xuất khẩu của Nga nhằm hạn chế doanh thu của “xứ Bạch dương” trong khi giảm thiệt hại cho các nền kinh tế khác.

Ngoài ra, các nhà lãnh đạo G7 cũng sẽ thảo luận về triển vọng khôi phục các cuộc đàm phán hạt nhân Iran sau khi đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell gặp các quan chức cấp cao ở Tehran để cố gắng thúc đẩy các cuộc đàm phán.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá dầu thế giới quay đầu giảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO