Giá dầu thế giới có một ngày đầy biến động

Hải Hà | 11:49 27/04/2022

Trong phiên giao dịch ngày 26/4, giá dầu Brent có lúc rơi thấp xuống mức 101,08 USD/ thùng nhưng khi chốt phiên giao dịch lại tăng thêm 2,6% và đứng ở mức 104,99 USD/thùng.

Giá dầu thế giới có một ngày đầy biến động
Giá dầu giảm do mối lo ngại về nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu tại Trung Quốc.

Phiên giao dịch sáng ngày 26/4, thị trường ghi nhận giá dầu Brent rơi thấp xuống mức 101,08 USD/thùng và giá dầu ngọt nhẹ New York (WTI) giảm xuống còn 97,06 USD/thùng

Nguyên nhân được giới phân tích cho là do mối lo ngại về nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu tại Trung Quốc - quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, chốt lại phiên giao dịch cuối ngày 26/4, giá dầu Brent tăng thêm 2,6% và đứng ở mức 104,99 USD/ thùng, còn giá dầu WTI tăng thêm 3,2%, đứng ở mức 101,70 USD/ thùng.

Được biết Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) sẽ tăng cường chính sách tiền tệ để hỗ trợ nền kinh tế. Các chuyên gia cho rằng, PBoC tung ra bất kì biện pháp nào cũng sẽ thúc đẩy nhu cầu dầu mỏ.

Ông Phil Flynn - nhà phân tích tại Công ty tài chính Price Futures Group nhận định, các nhà giao dịch đang tạm gác lại mối lo về chính sách phong tỏa tại các thành phố lớn ở Trung Quốc và tập trung các biện pháp kích thích kinh tế.

Trong khi đó giá dầu diesel trên sàn NYMEX lại tăng 9,2% lên 4,47 USD/gallon (1 gallon = 3,78 lít), đây là mức đóng cửa cao kỷ lục trong nhiều tháng nay. Nguyên nhân được cho là do Nga vừa đưa ra cảnh báo nguồn cung khí đốt sẽ ngừng trong ngày 28/4.

Hiện tại, Liên minh châu Âu đang tiếp tục xem xét các phương án để cắt giảm lượng dầu nhập khẩu từ Nga như một phần trong các lệnh trừng phạt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá dầu thế giới có một ngày đầy biến động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO