Ghi nhận doanh thu 1.260 tỷ đồng trong quý 3 nhờ chuyển nhượng dự án Astral City, Phát Đạt tiếp tục đổ bộ Bình Định, Bà Rịa -Vũng Tàu, Phú Quốc...

Nam Anh | 08:59 27/10/2022

Quỹ đất cho phát triển bất động sản du lịch tập trung tại các đô thị biển loại II như Bình Định, Bà Rịa -Vũng Tàu, Phú Quốc... Đây là những địa điểm có dư địa tăng trưởng lớn cho ngành du lịch khi sở hữu hạ tầng kỹ thuật và kết nối giao thông đã phát triển tương đối đồng bộ.

Ghi nhận doanh thu 1.260 tỷ đồng trong quý 3 nhờ chuyển nhượng dự án Astral City, Phát Đạt tiếp tục đổ bộ Bình Định, Bà Rịa -Vũng Tàu, Phú Quốc...

Theo Báo cáo tài chính vừa công bố của Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR), kết thúc Quý 3/2022, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 1.260 tỷ đồng, mang đến lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2022 lên đến 1.790 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ 2021. Và đây cũng là kết quả lợi nhuận 9 tháng tốt nhất của Công ty trước nay.

Kết quả kinh doanh khá khả quan của Phát Đạt trong giai đoạn thị trường bất động sản khó khăn là nhờ vào chủ trương chuyển nhượng cổ phần tại Công ty CP Địa ốc SG-KL - chủ đầu tư dự án Astral City tại Bình Dương.

Theo đó, trong Quý 3/2022 Phát Đạt đã hoàn thành việc chuyển nhượng 46% cổ phần cho đối tác và ghi nhận 1.250 tỷ đồng doanh thu tài chính. Vào ngày 18/10/2022, Phát Đạt tiếp tục chuyển nhượng thêm 26% cổ phần của Địa ốc SG-KL, dự kiến sẽ được ghi nhận trên báo cáo tài chính Quý 4/2022.

Được biết, trước đó giải thích lý do chuyển nhượng dự án này trong bối cảnh đang kinh doanh tốt, Bà Trần Thị Hường, Phó chủ tịch HĐQT cho biết từ tháng 4/2022 đến nay, thị trường bất động sản gặp nhiều rào cản trong việc huy động vốn, khi vốn tín dụng bị kiểm soát, thị trường trái phiếu nhiều thay đổi. Phát Đạt cũng chịu ảnh hưởng chung. Do đó, công ty tính đến phương án chuyển nhượng dự án này để nhận về ngay dòng tiền mặt lớn không dễ có trong thời điểm hiện tại và tiếp tục đầu tư các dự án tiềm năng khác.

"Việc chuyển nhượng này hứa hẹn đảm bảo cho Phát Đạt hoàn thành mục tiêu lợi nhuận trước thuế 3.635 tỷ đồng trong năm nay, cùng với việc bán sản phẩm cao tầng phân khu số 4 dự án Nhơn Hội (Bình Định) và một số dự án nhỏ lẻ khác", bà Hường cho biết.

Ban lãnh đạo Phát Đạt cho biết, nằm trong chiến lược phát triển theo định hướng chuyên nghiệp, bền vững và hiệu quả của PDR với sự chuẩn bị nội lực kỹ càng, giai đoạn tới Phát Đạt sẽ đẩy mạnh các nguồn lực để tập trung triển khai các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Hiện Phát Đạt có khoảng 7.500 ha quỹ đất tập trung tại TP HCM, Đồng Tháp, Phú Quốc, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Định, Quảng Ngãi, Đà Nẵng…Trong đó phần lớn dành cho các dự án nhà ở và nghỉ dưỡng. Đây là những địa điểm có dư địa tăng trưởng lớn cho ngành du lịch khi sở hữu hạ tầng kỹ thuật và kết nối giao thông đã phát triển tương đối đồng bộ.

Nói về quỹ đất của Phát Đạt, ông Bùi Quang Anh Vũ, Tổng Giám đốc Phát Đạt cho biết doanh nghiệp chia quỹ đất theo tiêu chí sẵn sàng và chưa sẵn sàng phát triển. Quỹ đất sẵn sàng là đủ điều kiện xin giấy phép xây dựng, thực hiện dự án. Còn quỹ đất chưa sẵn sàng là tiếp tục phải làm các thủ tục pháp lý. Ở Phát Đạt, trong số 7.500 ha kể trên, quỹ đất đã sẵn sàng phát triển dự án chiếm tỷ lệ lớn, đủ để phát triển trong 5-10 năm tới.


(0) Bình luận
Ghi nhận doanh thu 1.260 tỷ đồng trong quý 3 nhờ chuyển nhượng dự án Astral City, Phát Đạt tiếp tục đổ bộ Bình Định, Bà Rịa -Vũng Tàu, Phú Quốc...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO