Gấp rút hoàn thành tuyến tàu cao tốc TP.HCM – Côn Đảo

Phương Thảo | 10:22 06/03/2023

Dự kiến trong năm 2023, tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo sẽ hoàn thành để vận chuyển hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại khi sân bay Côn Đảo nâng cấp.

Gấp rút hoàn thành tuyến tàu cao tốc TP.HCM – Côn Đảo
TP.HCM gấp rút hoàn thành tuyến tàu cao tốc TP.HCM – Côn Đảo trong năm 2023.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có văn bản gửi Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc phối hợp, hỗ trợ khai thác tuyến vận chuyển hành khách, khách du lịch bằng đường thủy từ TP.HCM - Côn Đảo và ngược lại.

Đồng thời, phối hợp UBND huyện Côn Đảo và cơ quan, đơn vị liên quan xem xét, thống nhất cho các phương tiện thủy được hoạt động ra - vào cập cảng, bến phục vụ đưa rước hành khách, khách du lịch tại đầu bến trên địa bàn huyện Côn Đảo để doanh nghiệp vận tải chuẩn bị thủ tục đăng ký khai thác.

Trước đó, tháng 6/2022, UBND TP.HCM cũng đã có văn bản gửi UBND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đề nghị sớm chỉ đạo huyện Côn Đảo và các đơn vị liên quan sắp xếp, hỗ trợ bố trí cảng, bến để thuận tiện điều động phương tiện thủy. Dự kiến mỗi ngày 2 lượt tàu cao tốc từ TP.HCM được ra vào cảng để đưa rước khách tại Côn Đảo.

Hiện nay, người dân TP.HCM muốn đi du lịch ở Côn Đảo chủ yếu bằng đường hàng không. Tuy nhiên, chỉ có 2 hãng hàng không khai thác đường bay này và chủ yếu là máy bay nhỏ chở được ít khách, giá vé khá cao.

Vì vậy, việc xây dựng thêm tuyến TP.HCM - Côn Đảo thực chất là sự tiếp nối rất tốt giữa TP.HCM với tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo nên hoàn toàn hợp lý. Từ đó người dân có thêm sự lựa chọn khác, đồng thời tuyến tàu cao tốc này sẽ chia sẻ áp lực giao thông với đường bộ khi các tuyến kết nối đều bị rơi vào tình trạng quá tải

Hiện nay, tuyến thủy TP.HCM - Côn Đảo đã xác định luồng tuyến, phía TP.HCM đã chuẩn bị cầu tàu, đã có doanh nghiệp sẵn sàng phương tiện đăng ký hoạt động. Tuy nhiên, tuyến đang chờ các thủ tục từ huyện Côn Đảo về xây dựng hoàn tất dự án mở rộng cảng Bến Đầm và bến tàu khách Côn Đảo. Dự kiến, tuyến tàu này sẽ hoạt động trong năm 2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Gấp rút hoàn thành tuyến tàu cao tốc TP.HCM – Côn Đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO