Elon Musk sẽ thành CEO Twitter, mở lại tài khoản của ông Donald Trump?

Thiên Di | 16:25 28/10/2022

Sau khi hoàn thành thương vụ mua lại trị giá 44 tỷ USD, Elon Musk có kế hoạch ngồi ghế giám đốc điều hành Twitter, nắm quyền điều hành gã khổng lồ truyền thông xã hội cùng với Tesla và SpaceX.

Elon Musk sẽ thành CEO Twitter, mở lại tài khoản của ông Donald Trump?
Ảnh: Bloomberg

Theo nguồn thạo tin, tỷ phú Elon Musk dự định sau khi hoàn thành việc tiếp quản sẽthay thế CEO Parag Agrawal, người vừa bị sa thải cùng các giám đốc quan trọng khác. Vị tỷ phú dự kiến sẽ tạm thời giữ chức CEO trong một thời gian, nhưng có thể từ bỏ vai trò này trong dài hạn. Đại diện của Twitter từ chối đưa ra bình luận.

Thương vụ mua lại của Musk đã đặt mạng xã hội đang gặp khó khăn vào tay người đàn ông giàu nhất thế giới, sau 6 tháng gây nhiều tranh cãi và liên quan đến cả pháp lý.

Một trong số những động thái đầu tiên của Elon Musk là thay đổi ban lãnh đạo. Một loạt lãnh đạo của Twitter đã bị sa thải, từ đứng đầu pháp lý chính sách và ủy thác Vijaya Gadde, giám đốc tài chính Ned Segal đến cố vấn chung của Twitter Sean Edgett.

Musk cũng có ý định dỡ bỏ những lệnh cấm vĩnh viễn đối với người dùng vì ông không tin vào những lệnh cấm suốt đời. Điều đó đồng nghĩa với việc những người trước đây bị khoá tài khoản có thể quay lại sử dụng Twitter, trong đó có cả cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu ông Trump có trở lại Twitter trong thời gian tới hay không.

Việc Elon Musk tiếp quản Twitter là cả một câu chuyện lùm xùm bắt đầu từ tháng 1, khi ông cố gắng tích luỹ cổ phần trong công ty. Ông cũng tỏ ra bất mãn với cách thức hoạt động của Twitter. Sau cùng là một thoả thuận sáp nhập mà ông mất nhiều tháng để hoàn thành.

Tỷ phú Elon Musk có thể khiến hoạt động của Twitter bị gián đoạn ngay lập tức. Một phần là do ý tưởng của ông trái ngược với cách mà Twitter hoạt động trong nhiều năm. Musk muốn Twitter đảm bảo “quyền tự do ngôn luận” trên mạng xã hội.

baba753d17a975c2ea4dd7c3d788e5ec490716a0.jpg

Ảnh: Twitter

Viễn cảnh về việc kiểm duyệt nội dung ít hạn chế hơn dưới dự lãnh đạo của Musk làm dấy lên lo ngại rằng đối thoại trên mạng xã hội sẽ xấu đi, làm xói mòn nỗ lực nhiều năm của công ty. Hôm 27/10, Musk đã đăng tweet trấn an các nhà quảng cáo rằng ông không muốn Twitter là nơi miễn phí cho tất cả mọi người.

Khi thời hạn 28/10 sắp đến, Elon Musk bắt đầu thể hiện sức ảnh hưởng của ông đối với công ty. Ông đăng một đoạn video quay cảnh ông bước vào trụ sở chính và thay đổi mô tả tài khoản cá nhân trên Twitter là “Chief Twit”.

Các nhân viên của Twitter đã phải chuẩn bị cho động thái sa thải nhân viên kể từ khi thoả thuận được công bố hồi tháng 4. Musk đã đưa ra ý tưởng cắt giảm chi phí cho các đối tác ngân hàng khi ông bắt đầu gây quỹ cho thương vụ. Một số nhà đầu tư tiềm năng biết được kế hoạch của Musk là cắt giảm 75% nhân sự của Twitter, với số nhân viên hiện tại là 7.500 người. Nguồn thạo tin cho biết ông cũng dự kiến tăng gấp đôi doanh thu trong vòng 3 năm.

Tuy nhiên khi đến thăm trụ sở Twitter hôm 26/10, Musk nói với các nhân viên rằng ông không có kế hoạch cắt giảm 75% nhân sự khi tiếp quản công ty.

Sáu tháng qua là những ngày tháng đầy thử thách đối với các nhân viên của Twitter, những người chủ yếu theo dõi thương vụ thông qua các tin tức báo chí.

Nhiều người đã không hài lòng về sự tham gia của Elon Musk. Một số người đặt câu hỏi về trình độ của ông trong việc điều hành một công ty mạng xã hội. Thậm chí một số nhân viên còn chế nhạo Musk trong các nhóm nội bộ hoặc công khai trên Twitter.

Theo Bloomberg


(0) Bình luận
Elon Musk sẽ thành CEO Twitter, mở lại tài khoản của ông Donald Trump?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO