Elon Musk lên kế hoạch cho đợt sa thải tiếp theo, Twitter có thể bị sập trong mùa World Cup 2022

Anh Ngọc | 10:13 21/11/2022

Theo Bloomberg, Elon Musk đang xem xét cho kế hoạch sa thải tiếp theo tại. Việc thiếu nhân sự có thể khiến mạng xã hội này bị sập trong thời gian World Cup 2022 diễn ra.

Elon Musk lên kế hoạch cho đợt sa thải tiếp theo, Twitter có thể bị sập trong mùa World Cup 2022
Ảnh: Getty Images

Ngày 16/11, tỷ phú Elon Musk đã gửi email tới toàn bộ nhân viên Twitter và đưa ra 2 lựa chọn: ở lại và làm việc với cường độ cao để xây dựng Twitter 2.0, hoặc bị sa thải.

Nguồn tin của Bloomberg cho biết, đội ngũ kỹ thuật đã chọn nghỉ việc nhiều hơn dự kiến so với các nhân viên thuộc nhóm bán hàng, quan hệ đối tác. Ngày 18/11, Elon Musk đề nghị những người đứng đầu ở bộ phận bán hàng và quan hệ đối tác sa thải thêm nhân viên. Tuy nhiên, Robin Wheeler, điều hành bộ phận tiếp thị và bán hàng, và Maggie Suniewick, phụ trách về các quan hệ đối tác, đã từ chối yêu cầu của vị tỷ phú này. Sau đó, cả 2 đã bị sa thải.

Twitter, Wheeler và Suniewick đều không đưa ra bình luận về vấn đề trên.

Bà Wheeler đã quyết định từ chức ở Twitter vào đầu tháng 11 nhưng được thuyết phục ở lại. Bà là người giúp Elon Musk liên hệ với các nhà quảng cáo sau khi một số thương hiệu lớn tuyên bố dừng chi tiêu trên Twitter.

Trong khi đó, một cựu nhân viên của Twitter có kiến ​​​​thức về cách công ty phản ứng với các sự kiện quy mô lớn, chia sẻ rằng Twitter có “50% khả năng xảy ra sự cố nghiêm trọng”, có thể khiến trang web ngừng hoạt động trong thời gian diễn ra vòng chung kết World Cup 2022.

Theo The Guardian, cựu nhân viên này có kiến ​​thức về hoạt động của Trung tâm chỉ huy Twitter, nhóm khắc phục sự cố của nền tảng giám sát trang web về các vấn đề như lưu lượng truy cập tăng đột biến và sự cố ngừng hoạt động của trung tâm dữ liệu.

Anh cho biết: “Với việc thiếu sự chuẩn bị và thiếu nhân sự, tôi nghĩ rằng đây sẽ là một kỳ World Cup khó khăn đối với Twitter”. Anh cũng chỉ ra lỗi như dịch vụ phản hồi chậm hoặc không chính xác chắc chắn sẽ xảy ra trong suốt 29 ngày thi đấu ở Qatar.

Theo lời của người nhân viên này, không có gì đảm bảo khả năng Twitter duy trì trạng thái hoạt động tốt trong suốt sự kiện thể thao này. Anh cho rằng: “Twitter có khả năng sẽ gặp phải tình trạng truy cập khó khăn và có thể bị sập”. Khả năng khắc phục sự cố liên quan tới IT của Twitter đã bị suy yếu sau những đợt cắt giảm nhân sự của CEO Elon Musk.

“Lưu lượng truy cập sẽ tăng đột biến trong các sự kiện lớn và cơ sở hạ tầng sẽ phải chịu những tác động nhất định. Thông thường sẽ có một nhóm chịu trách nhiệm theo dõi và đảm bảo mọi thứ trong thời điểm nóng nhất được xử lý”, cựu nhân viên Twitter chia sẻ thêm.

Khi được hỏi Twitter có kế hoạch gì để giải quyết các vấn đề có thể phát sinh trong thời gian diễn ra vòng chung kết World Cup 2022, cựu nhân viên Twitter cho biết: “Tôi không biết. Lẽ ra Twitter đã phải chuẩn bị mọi thứ từ nhiều tuần trước”.

Anh John Ioannidis, một cựu kỹ sư phần mềm tại Twitter từng tham gia xử lý các vấn đề phát sinh trong thời gian diễn ra World Cup 2014, lo lắng: “Những cuộc tranh luận với Elon Musk thực sự lên đến đỉnh điểm trong vài tuần qua. Ngay cả khi có bộ thiết bị và phần cứng tốt nhất, lượng truy cập tăng đột ngột có thể gây ra sự cố với Twitter”.

Theo Ioannidis, công ty đã phải liên tục giám sát cơ sở hạ tầng của Twitter để đảm bảo nền tảng mạng xã hội này luôn trong trạng thái tốt nhất trong thời gian diễn ra World Cup 2014.

Ông Alan Woodward, giáo sư về an ninh mạng tại Đại học Surrey, cũng lo lắng về khả năng lưu lượng truy cập lớn trong thời gian diễn ra sự kiện. Ông cho biết: “Hiện tại, Twitter dường như đang đặt cược mọi thứ vào sự may mắn, mà theo kinh nghiệm của tôi, đây không phải cách hay”.

Tham khảo: The Guardian, Business Insider

Bài liên quan

(0) Bình luận
Elon Musk lên kế hoạch cho đợt sa thải tiếp theo, Twitter có thể bị sập trong mùa World Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO