Đồng Yên Nhật mất giá về mức thấp nhất trong 24 năm qua

Lê Hà | 10:33 23/06/2022

Vào lúc 17h ngày 21/6 (giờ Mỹ), 1 USD đổi được khoảng 136,64-136,74 yên, so với mức 135,22-135,23 Yên giao dịch lúc 17h tại Tokyo.

Đồng Yên Nhật mất giá về mức thấp nhất trong 24 năm qua
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) vẫn kiên quyết duy trì chính sách tiền tệ siêu lỏng để hỗ trợ cho đà phục hồi của nền kinh tế.

Đồng Yên Nhật Bản đã giảm giá sâu so với đồng USD xuống mức thấp nhất trong 24 năm qua.

Đồng Yên đã bắt đầu mất giá so với đồng USD kể từ đầu tháng 3 vừa qua.

Đà mất giá của đồng yen đã nhanh hơn sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ tăng lãi suất lần đầu tiên trong 22 năm vào tháng 5.

Đối mặt với tình trạng này, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) vẫn kiên quyết duy trì chính sách tiền tệ siêu lỏng để hỗ trợ cho đà phục hồi của nền kinh tế.

Thống đốc Haruhiko Kuroda cho biết việc đồng Yên lao dốc là điều “không mong muốn” vì tiềm ẩn nhiều bất trắc cho kế hoạch kinh doanh.

Ông cho biết BoJ sẽ phối hợp với chính phủ để giám sát chặt chẽ các biến động tiền tệ và ứng phó một cách thích hợp.

Còn với Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, ông bày tỏ ủng hộ chính sách siêu nới lỏng của BoJ, cho rằng các cơ quan quản lý tiền tệ nên duy trì lập trường thích ứng hiện tại để hỗ trợ nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Ở hướng ngược lại, Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (FED) có xu hướng siết chặt tiền tệ với các đợt tăng lãi suất tích cực từ nay đến cuối năm để kiềm chế lạm phát hiện đã tăng lên mức cao nhất 40 năm qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Đồng Yên Nhật mất giá về mức thấp nhất trong 24 năm qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO