Nhật Bản chế tạo thành công thủ môn robot “bất bại”

Linh Phương | 10:59 06/05/2022

Công ty công nghệ thể thao Air Digital đã cho ra mắt “SGRGK” hay Super Great Robo Goalkeeper (thủ môn robot siêu vĩ đại), tại trung tâm mua sắm Ario Washinomiya ở thành phố Kuki, tỉnh Saitama, Nhật Bản.

Nhật Bản chế tạo thành công thủ môn robot “bất bại”
Super Great Robo Goalkeeper (thủ môn robot siêu vĩ đại) do công ty công nghệ thể thao Air Digital phát triển

Trên thực tế, dự án đã được phát triển trong nhiều năm, với tên gọi là Thủ môn Teppeki-kun, trong đó “teppeki” có nghĩa là “bức tường sắt” trong tiếng Nhật.

Không giống như các thủ môn robot khác, Teppeki-kun sử dụng những tiến bộ trong AI để sở hữu kích thước nhỏ gọn và tiêu thụ điện năng thấp, cho phép dễ dàng lắp đặt và sử dụng ở hầu hết các địa điểm.

Thủ môn Teppeki-kun cũng có một loạt các cài đặt và chức năng. Độ khó có thể được điều chỉnh theo lựa chọn của mỗi người, với tỷ lệ chặn bóng cao nhất lên đến 99%.

Chưa hết, Thủ môn Teppeki-kun còn sở hữu chế độ Điều chỉnh Cấp độ Tự động, để tự xác định độ khó phù hợp dựa trên phân tích về cách sút bóng của người chơi.

Ngoài ra, Thủ môn Teppeki-kun cũng có chế độ Miss, đó là khi Teppeki-kun sẽ cố tình bắt hụt một hoặc hai lần, chỉ để đối phương không cảm thấy bản thân họ sút quá tệ.

Khi sử dụng, Teppeki-kun cũng sẽ ghi hình lại với tốc độ cao để phát lại video nếu bạn muốn.

Thủ môn Teppeki-kun thậm chí còn được trang bị một giao thức ngăn ngừa tai nạn để ngăn nó va chạm với người chơi trong một tình huống có thể gây thương tích.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nhật Bản chế tạo thành công thủ môn robot “bất bại”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO