Đồng bảng Anh tiếp tục suy yếu, triển vọng kinh tế kém khả quan

Lê Giang | 14:23 13/09/2022

Trong phiên 12/9, Đồng bảng Anh giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm 2021 so với đồng euro, giảm đến mức 87,215 xu/euro.

Đồng bảng Anh tiếp tục suy yếu, triển vọng kinh tế kém khả quan
Đồng bảng Anh

So với đồng euro, đồng bảng tiếp tục suy yếu trong một xu hướng mà các nhà phân tích cho chủ yếu là do đồng tiền chung châu Âu mạnh lên sau các phát biểu ủng hộ việc tăng lãi suất từ các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu vào cuối tuần.

Đồng bảng giảm xuống đến mức 87,215 xu/euro, thấp nhất kể từ đầu năm 2021.

Lòng tin vào đồng bảng rất yếu, khi số liệu công bố ngày 12/9 cho thấy kinh tế Anh đang có dấu hiệu chịu sức ép do giá cả tăng mạnh.

GDP của nước này trong tháng 7 tăng 0,2% so với tháng 6, trong khi các nhà kinh tế dự báo tăng 0,4%.

Sản lượng dịch vụ trong tháng 7 tăng 0,4% trên cơ sở hàng tháng nhưng sản xuất công nghiệp giảm 0,3% và xây dựng giảm 0,8%.

Ngân hàng trung ương Anh (BoE) sẽ họp vào ngày 16/9, hoãn quyết định về lãi suất một tuần do Nữ hoàng Elizabeth II qua đời.

BoE dự báo kinh tế Anh sẽ rơi vào suy thoái vào cuối năm nay và chỉ thoát khỏi suy thoái vào đầu năm 2024, phần lớn là do cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt khi giá năng lượng tăng mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Sau tuần giá vàng giảm mạnh, giới phân tích và đầu tư bỗng 'chia rẽ' quan điểm
Thị trường vàng đã trải qua một tuần rớt thê thảm khi mất hơn 2%, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2023. Mặc dù vậy, nhìn lướt qua biểu đồ giá hàng tuần cho thấy hầu hết mức giảm rơi vào gần cuối tuần, khi các nhà giao dịch bán kiếm lời sau khi giá tăng vào đầu tuần, và tăng trở lại vào thứ Sáu, sau dữ liệu lạm phát của Mỹ.
Đồng bảng Anh tiếp tục suy yếu, triển vọng kinh tế kém khả quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO