Đấu thầu sân bay Long Thành chưa có kết quả, Xây dựng Hoà Bình nhận tin vui: Thắng gói thầu gần 21.000 tỷ đồng ở nước ngoài

Hoàng Thuỳ | 14:21 23/08/2023

Dự kiến toàn bộ dự án sẽ chia ra 3 giai đoạn và hoàn thành trong vòng 8 năm.

Đấu thầu sân bay Long Thành chưa có kết quả, Xây dựng Hoà Bình nhận tin vui: Thắng gói thầu gần 21.000 tỷ đồng ở nước ngoài

Sáng ngày 23/8/2023, tại trụ sở Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã diễn ra Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược thi công dự án tại Vanuatu và Úc.

Theo đó, Hòa Bình và PrimeTech Constructions sẽ phối hợp triển khai dự án Matevulu Sands Hotel and Resorts tại Quốc đảo Vanuatu do Matevulu Sands Limited là chủ đầu tư. Dự án là khu phức hợp có quy mô gồm một trung tâm thương mại, khối khách sạn và khu resort với tổng giá trị đầu tư 2,7 tỷ Đô Úc. Hòa Bình là tổng thầu thiết kế và thi công các hạng mục xây dựng trị giá khoảng 1,35 tỷ đô Úc (khoảng 20.670 tỷ đồng). Dự kiến toàn bộ dự án sẽ chia ra 3 giai đoạn và hoàn thành trong vòng 8 năm.

vanuatu-4.jpeg
Quốc đảo Vanuatu

Ông Dan De Zoysa – Tổng Giám đốc Công ty Matevulu Sands Limited nhấn mạnh: “Tôi rất mong đợi sự hợp tác của chúng ta khi dự án tại Vanuatu dự kiến được khởi công vào tháng 11. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ việc đưa hàng ngàn người lao động đến làm việc. Đây không chỉ đơn thuần là sự hợp tác giữa ba doanh nghiệp mà còn là sự hợp tác của 3 quốc gia.”

Đại diện PrimeTech Constructions, CEO Trang Lê Châu chia sẻ: “Chúng tôi đang thực hiện hoài bão đồng hành cùng với doanh nghiệp mà chúng tôi có sự tin tưởng cao tại Việt Nam. Dự án tại Vanuatu sẽ là bước khởi đầu đánh dấu cho sự hợp tác chiến lược này. Cùng với đó, PrimeTech Constructions cũng đã chuẩn bị 4 dự án tiếp theo tại Queensland (Úc) để hoàn thiện trong khoảng 5 năm tới.”

Trước đó, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cũng đã có buổi làm việc và ký kết hợp tác với Công ty Geojang nhằm đồng hành xây dựng các dự án ở Saudi Arabia.

Mở rộng thị trường nước ngoài là tín hiệu tích cực đối với Xây dựng Hoà Bình trong bối cảnh thị trường bất động sản trong nước vẫn gặp nhiều khó khăn, các dự án bị đình trệ.

Quý 2/2023, doanh thu thuần của Hòa Bình đạt gần 2.300 tỷ đồng – giảm 44% so với cùng kỳ năm trước nhưng biên lợi nhuận gộp bất ngờ lên tới 18% trong khi quý 2/2022 chỉ chưa đầy 5%. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 546 tỷ đồng, gấp 12 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp này ghi nhận lợi nhuận đạt 101 tỷ đồng. Nguyên nhân lợi nhuận Quý 2 tăng đột biến đến từ việc doanh thu tài chính giảm và chi phí quản lý bán hàng tăng mạnh do trích lập dự phòng phải thu khó đòi 317 tỷ đồng.

Hoà Bình cũng đồng thời là một thành viên trong Liên danh Hoa Lư tham gia đấu thầu gói thầu hơn 35.000 tỷ đồng tại dự án Sân bay Long Thành. Tuy nhiên, kết quả chính thức cuối cùng vẫn chưa được công bố. 


(0) Bình luận
Đấu thầu sân bay Long Thành chưa có kết quả, Xây dựng Hoà Bình nhận tin vui: Thắng gói thầu gần 21.000 tỷ đồng ở nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO