Từ ngày 1/8/2024 phương tiện vận chuyển hàng hóa XNK qua các lối thông quan, đường chuyên dụng thuộc cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Việt Nam) - Hữu Nghị Quan (Trung Quốc) phải tuân thủ các điều ước quốc tế.
UBND tỉnh Lạng Sơn vừa đề xuất mở rộng cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng đạt mức hoàn chỉnh 6 làn xe cho 43,4 km và 4 làn xe cho 16,4 km với tổng vốn khoảng 18.019 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay). Hiện tại, chỉ có duy nhất 1 nhà thầu nộp hồ sơ tham gia Dự án này là Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả.
Theo Quyết định 236/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký, Lạng Sơn sẽ trở thành trung tâm dịch vụ cấp vùng, phát triển các loại hình dịch vụ qua biên giới gắn với kinh tế cửa khẩu, ưu tiên thúc đẩy phát triển một số chuỗi sản phẩm nông nghiệp đặc trưng.
UBND tỉnh Lạng Sơn vừa công bố điều chỉnh tổng mức đầu tư Dự án BOT cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng từ 11.180 tỷ xuống còn 11.029 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án giai đoạn phân kỳ từ năm 2023 đến năm 2026. Đến thời điểm này, Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) đã chuẩn bị đủ vốn sẵn sàng triển khai dự án.
UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có báo cáo gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, báo cáo về tình hình thực hiện các dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) trên địa bàn tỉnh này.
Tuần qua, từ ngày 16/1 đến 20/1, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 3% trong năm 2022. Trong nước, nhiều ngân hàng bắt đầu công bố kết quả kinh doanh năm 2022.
UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có văn bản thông báo tạm thời dừng tiếp nhận phương tiện chở mặt hàng hoa quả tươi lên cửa khẩu đường bộ của tỉnh để xuất khẩu sang Trung Quốc.
Ngày 21/12, Tổng cục Hải quan thông tin cho biết, tổng lượng xe tồn tại 3 khu vực cửa khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh, Chi Ma là 4.461 xe, giảm 137 xe so với ngày 20/12/2021.