Cứ 1 giây kiếm 2,8 triệu đồng nhờ ‘đầu tư đa dạng’, người đàn ông này có thể thu về số tiền gấp 4 lần người khác làm cả đời chỉ trong… 1 ngày

Bạch Linh | 13:42 07/12/2023

Người đàn ông này là ai?

Cứ 1 giây kiếm 2,8 triệu đồng nhờ ‘đầu tư đa dạng’, người đàn ông này có thể thu về số tiền gấp 4 lần người khác làm cả đời chỉ trong… 1 ngày

Bill Gates là người giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới trong khoảng 20 năm trước khi bị Jeff Bezos, người sáng lập Amazon vượt qua. Hiện tại, ông vẫn luôn góp mặt trong các bảng xếp hạng những người giàu có hàng đầu thế giới. 

Cụ thể, để minh họa quy mô tài sản của ông, bạn có thể ước tính như sau: Theo trang thông tin nghề nghiệp Zippia, một người trung bình có thể kiếm được khoảng 2,7 triệu USD trong đời (khoảng 65 tỷ đồng). Còn tỷ phú Gates kiếm được gấp ba đến bốn lần số tiền đó chỉ trong một ngày, điều này chứng minh được khối tài sản khổng lồ của ông. 

Theo Yahoo Finance, Bill Gates kiếm được khoảng 10,95 triệu USD mỗi ngày, hơn 265 tỷ đồng/ngày - gấp khoảng 4 lần số tiền một người có khả năng kiếm được trong đời. Nghĩa là mỗi giây, ông có thể bỏ túi tới 117 USD, hơn 2,8 triệu đồng/giây. Tuy nhiên, cũng có nhiều nguồn thông tin đa dạng cho thấy số tiền Bill Gates kiếm được không giống nhau. Ví dụ một nguồn khác đưa ra con số thấp hơn, khoảng 7,6 triệu USD/ngày hoặc 319.635 USD mỗi giờ.

screenshot_36.png
Tỷ phú Bill Gates

Mặc dù Bill Gates được biết đến nhiều nhất với tư cách là người đứng sau Microsoft nhưng ông cũng tích lũy được khối tài sản lớn hơn nhờ nhiều cách khác nhau. Và mặc dù chỉ một phần tài sản của vị tỷ phú đến từ Microsoft nhưng công ty này vẫn là một phần quan trọng không thể thiếu trong sự nghiệp tài chính của ông. 

Kể từ khi Bill Gates và Paul Allen thành lập Microsoft vào năm 1975, công ty đã phát triển thần tốc, trở thành một khủng long công nghệ hàng đầu thế giới và đạt mức vốn hóa thị trường hơn 1 nghìn tỷ USD vào năm 2019. Một số nguồn tin cũng cho biết chỉ có khoảng 12,5% giá trị tài sản ròng của Gates đến từ Microsoft.

Sự giàu có của ông được cho là có phần đến từ các khoản đầu tư bất động sản, bao gồm siêu dinh thự Xanadu 2.0 trị giá 127 triệu USD ở Washington và trang trại Rancho Paseana trị giá 18 triệu USD ở California. Ông cũng nắm giữ cổ phần trong các khách sạn sang trọng và nhiều dự án kinh doanh khác.

Bộ sưu tập xe sang, máy bay riêng và tác phẩm nghệ thuật của Gates phản ánh sở thích đa dạng của ông. Mặt khác, vị tỷ phú cũng luôn thực hiện các quỹ từ thiện nhằm hỗ trợ các sáng kiến về y tế,...

Cụ thể, phần lớn tài sản của Gates được dành cho các hoạt động từ thiện, chủ yếu thông qua Quỹ Bill & Melinda Gates. Vào năm 2023, quỹ này cam kết chi 8,3 tỷ USD để chống đói nghèo, bệnh tật và bất bình đẳng, đánh dấu mức tăng 15% so với năm trước. Quỹ này đặt mục tiêu tăng khoản chi trả lên 9 tỷ USD vào năm 2026.

Năm 2023, Bill Gates mở rộng danh mục đầu tư của mình, chỉ ra cách tiếp cận chiến lược để quản lý tài sản. Ông đã mua 3,76% cổ phần của Heineken Holding NV, trị giá khoảng 939,87 triệu USD. Khoản đầu tư này thể hiện sự đa dạng hóa của ông ngoài lĩnh vực công nghệ.

Gates cũng đã đầu tư vào đất nông nghiệp, ông được cho là sở hữu khoảng 242.000 mẫu Anh, tương đương khoảng 0,03% tổng diện tích đất nông nghiệp của Mỹ. Trong một lần, ông cũng nói rằng bản thân đặt mục tiêu nâng cao năng suất và tạo việc làm thông qua các khoản đầu tư này, với các quyết định được đưa ra bởi một nhóm đầu tư chuyên nghiệp.

Tham khảo Yahoo Finance

Bài liên quan

(0) Bình luận
Cứ 1 giây kiếm 2,8 triệu đồng nhờ ‘đầu tư đa dạng’, người đàn ông này có thể thu về số tiền gấp 4 lần người khác làm cả đời chỉ trong… 1 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO