Sếp ngân hàng lớn nhất nước Mỹ: ‘Nếu có được quyền, tôi sẽ chặn hoàn toàn ngành tiền số’

Bạch Linh | 10:48 07/12/2023

CEO JPMorgan, ông Jamie Dimon vừa đưa ra quan điểm mới nhất để chỉ trích tiền số.

Sếp ngân hàng lớn nhất nước Mỹ: ‘Nếu có được quyền, tôi sẽ chặn hoàn toàn ngành tiền số’

Jamie Dimon, CEO JPMorgan Chase, vừa đưa ra quan điểm mới nhất để chỉ trích tiền số. “Tôi luôn phản đối tiền số, Bitcoin…”, người đứng đầu ngân hàng lớn nhất nước Mỹ về tài sản nói. Ông cho rằng chúng được sử dụng nhằm mục đích giao dịch không chính đáng như rửa tiền, trốn thuế,...

“Nếu là Chính phủ, tôi sẽ đóng cả ngành này”, ông nhấn mạnh. Phát biểu mới nhất của ông được đưa ra sau hàng loạt vụ hack và bê bối trong ngành tiền số. Ngành này hiện đang bị các cơ quan điều hành và nhà lập pháp Mỹ giám sát chặt chẽ sau sự việc của FTX – nền tảng giao dịch tiền số của Sam Bankman-Fried.

Trước đó, ông Dimon cũng gọi tiền số là “lừa đảo”. Tuy nhiên, ông lại bày tỏ sự ủng hộ đối với công nghệ blockchain. Ngân hàng JPMorgan đã thực hiện một số dự án có liên quan tới công nghệ này, như phát hành đồng JPM Coin. Ngân hàng này dự báo JPM Coin có thể xử lý tới 10 tỷ USD giao dịch hàng ngày trong 2 năm tới, tăng từ mức 1 tỷ USD hiện tại.

Ông Dimon và một số lãnh đạo ngân hàng khác cho biết họ đã thực hiện các biện pháp phòng chống để ngăn chặn việc bị lợi dụng. Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren cho biết quy định chống rửa tiền đang áp dụng cho ngân hàng nên được áp dụng cho các tài sản kỹ thuật số. Tất cả CEO ngân hàng đều đồng tình.

“Tôi không thường đồng tình với CEO của các ngân hàng tỷ đô, nhưng đây là vấn đề an ninh quốc gia”, bà Warren chia sẻ. Trước đó, bà đã đề cập tới vấn đề áp quy định cho ngành tiền số và mối liên hệ giữa các ngân hàng lớn với ngành này. 

Tham khảo Bloomberg, CNBC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Sau tuần giá vàng giảm mạnh, giới phân tích và đầu tư bỗng 'chia rẽ' quan điểm
Thị trường vàng đã trải qua một tuần rớt thê thảm khi mất hơn 2%, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2023. Mặc dù vậy, nhìn lướt qua biểu đồ giá hàng tuần cho thấy hầu hết mức giảm rơi vào gần cuối tuần, khi các nhà giao dịch bán kiếm lời sau khi giá tăng vào đầu tuần, và tăng trở lại vào thứ Sáu, sau dữ liệu lạm phát của Mỹ.
Sếp ngân hàng lớn nhất nước Mỹ: ‘Nếu có được quyền, tôi sẽ chặn hoàn toàn ngành tiền số’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO