Chứng khoán ngày 17/1: Cổ phiếu ngân hàng, thép tăng vọt, VN-Index tăng hơn 20 điểm

Thu Thủy | 18:30 17/01/2023

Cổ phiếu ngân hàng, thép tăng vọt dẫn dắt thị trường giúp VN-Index tăng hơn 20 điểm trong phiên giao dịch hôm nay.

Chứng khoán ngày 17/1: Cổ phiếu ngân hàng, thép tăng vọt, VN-Index tăng hơn 20 điểm
Phiên giao dịch hôm nay ghi nhận một phiên tăng mạnh và rộng, sau chuỗi phiên giằng co cận tham chiếu.

Thị trường chứng khoán sau gần 10 phiên giao dịch ảm đạm, hôm nay ghi nhận phiên giao dịch rất tích cực. Chỉ số VN-Index liên tục đi lên trong phiên, vượt lên khỏi mốc 1.080 điểm sau hơn một tháng mất mốc này. Cổ phiếu ngân hàng, thép là hai nhóm cổ phiếu có đóng góp tích cực nhất cho phiên giao dịch hôm nay.

Kết phiên, VN-Index tăng vọt, đóng cửa ở mức cao tăng 21,61 điểm lên 1.088,29 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng hoàn toàn về bên mua áp đảo với 352 cổ phiếu tăng giá và chỉ trên 69 mã giảm.

HNX-Index tăng 4,27 điểm đạt 215,15 điểm, UPCOM-Index tăng 0,75 điểm lên 72,97 điểm. Mặt khác, thanh khoản đã được cải thiện đáng kể khi thị trường tăng tốc và sắc xanh diễn ra ở hầu hết các nhóm ngành. Tổng giá trị giao dịch trên cả ba sàn đạt hơn 13 nghìn tỷ đồng với gần 782 triệu đơn vị cổ phiếu sang tay trong phiên.

Khối ngoại vẫn tiếp tục đóng góp đáng kể vào lực cầu của thị trường khi mua ròng gần 800 tỷ đồng trên sàn HoSE và hơn 22 tỷ đồng trên sàn HNX. Hôm nay, khối này tập trung mua nhiều nhất ở mã HPG với 165 tỷ đồng, tiếp đó là STB với 62 tỷ đồng, SSI và VNM mua ròng 53 tỷ đồng. Chiều bán, các mã VHM, BMP, EIB, HDB, KDC hay NLG,… khối ngoại bán không đáng kể từ dưới 10 tỷ đồng.

screenshot-711-.png

Sắc xanh phủ rộng các nhóm ngành, nổi bật là cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu ngành thép với nhiều mã tím trần.

Ba cổ phiếu nổi bật có tác động tích cực nhất tới VN-Index là VCB +2,4%, HPG +6,91% và MBB +4,86%. Ngược lại, top 10 cổ phiếu tác động chỉ lấy đi 0,58 điểm ở các mã SAB, REE, PDN, PGV, SVC, CVT,… vì ngoài SAB có vốn hóa lớn, các mã còn lại vốn hóa ở mức trung bình hoặc nhỏ nên không tác động lớn đến chỉ số thị trường chung.

Điểm sáng của thị trường đến từ giao dịch khởi sắc của ngành thép với nhiều mã tăng trần và gần trần, tiếp đó là nhóm ngân hàng, chứng khoán và đầu tư công.

Ở nhóm vật liệu xây dựng, có đến 5 mã cổ phiếu kịch trần. Trong đó, 4 mã đã thuộc ngành thép là các ông lớn HPG, HSG, NKG và KKC; và mã còn lại thuộc nhóm xi măng TEG. Sắc xanh lan tỏa hầu khắp các mã cổ phiếu, trừ một số ít cổ phiếu xi măng có sắc đỏ.

Nhóm ngân hàng, trong 20 mã đang giao dịch ghi nhận có tới 18 mã tăng giá, chỉ có 2 mã đứng giá. Trong đó, tăng tích cực nhất là các mã MBB +4.86%, TPB +4,55%, STB +4.12, TCB +3.2%, VCB +2.41%, .... 2 mã đứng giá của nhóm này là cổ phiếu SSB và EIB.

Nhóm chứng khoán, cũng ghi nhận sự tích cực toàn diện trong nhóm. Các mã chứng khoán đều giữ mức tăng rất mạnh như: SSI +5,1%, VND +6%, VCI +6,22% hay SHS, MBS đều trên 5,5%,…

screenshot-709-.png
Các sàn liên tục tăng tốt từ thời điểm mở cửa, tâm lý thận trọng vẫn còn tồn tại, nhưng lực mua áp đảo hoàn toàn thị trường.

Nhóm bất động sản, các mã cũng tăng từ 3 đến 5%, các cổ phiếu khác như xây dựng, bán lẻ,… cùng tăng mạnh: PDR, MSN, MWG, NVL,… vượt tham chiếu hơn mức 2,5% hay nhóm hàng không có VJC tăng trên 3%,…

Phiên hôm nay, các chỉ số sàn đã chính thức phá vỡ xu hướng đi ngang trong hai tuần. Thị trường được kỳ vọng sẽ chinh phục các ngưỡng kháng cự cao hơn trong các phiên cuối cùng của năm nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chứng khoán ngày 17/1: Cổ phiếu ngân hàng, thép tăng vọt, VN-Index tăng hơn 20 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO