Chứng khoán ngày 15/12: Nhóm cổ phiếu tài chính lực đẩy giúp VN-Index tăng điểm

Thu Thủy | 08:01 16/12/2022

Cổ phiếu tài chính chiếm vị trí thanh khoản cao nhất thị trường, giúp chỉ số VN-Index giữ được đà tăng điểm, kết phiên tăng gần 5 điểm.

Chứng khoán ngày 15/12: Nhóm cổ phiếu tài chính lực đẩy giúp VN-Index tăng điểm
Cổ phiếu ngân hàng chiếm vị trí chủ lực của thị trường, nổi bật có VPB kịch trần 6,74%.

Sàn VN-Index nhìn chung giao dịch khá ổn định trong phiên, duy chỉ có thời điểm sau 14h đột nhiên lao dốc về tham chiếu, nhưng sau đó cũng kịp đảo chiều về lại trạng thái tích cực, kết phiên giao dịch VN-Index tăng 4,89 điểm, lên mốc 1.055,32 điểm.

Đặc biệt, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn là nhóm có sức chống đỡ thị trường mạnh nhất, giúp chỉ số chung giữ được điểm số. Nổi bật các tên tuổi như VPB, HVN tăng kịch trần hay MBB tăng mạnh 4,41% điểm.

Số lượng cổ phiếu tăng giá trên cả 3 sàn có phần nhỉnh hơn so với số mã giảm với 381 mã cổ phiếu. Trên sàn HoSE màu xanh chiếm chủ đạo, tuy nhiên vẫn có một số nhóm cổ phiếu như: Nông lâm ngư, chế biến thủy sản và bất động sản bị bán khá mạnh, chỉ số các nhóm này đều bị giảm từ 1,36 – 1,71%.

Ngược lại, phía sàn HNX-Index tiếp tục “đào sâu” dưới tham chiếu, không kịp hồi phục đóng cửa giảm 0,26 điểm, xuống mốc 212,95 điểm. Dù phía sàn này nhiều mã đã đổi màu tích cực như: CEO, MBS, SHS, NVB,… Tuy nhiên mã PVS lại quay đầu giảm điểm đáng tiếc nhất. UPCOM-Index may mắn hơn tăng được 0,48 điểm, dừng ở 72,59 điểm.

Nhờ có VPB, EIB tăng trần và MBB +4,41%, nhóm ngân hàng tiếp tục là trụ cột cho chỉ số chính với mức thanh khoản hơn 3,7 nghìn tỷ đồng, đóng góp vào thị trường chung.

Tuy vậy, thanh khoản trên tổng cả 3 sàn tiếp tục suy giảm chỉ còn ở mức 13,8 nghìn tỷ đồng, với hơn 839 triệu cổ phiếu sang tay.

Mặt khác, ở nhóm bất động sản tuy giảm điểm nhẹ, nhưng các mã tên tuổi như VHM, NVL, PDR, SJS,.. vẫn tiếp tục giảm giá sâu, riêng những cổ phiếu ở mức vốn hóa tầm trung lại có chuyển biến tích cực như DXG, HDC, HDG, NTL,…

Các mã cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp cũng có 1 số mã tăng giá nổi bật ở phiên chiều như TIP, VRG, SNZ, SZC, NTC,… Nhìn chung, các mã cổ phiếu này giữ được sắc xanh từ lúc mở cửa đến cuối giờ.

Bên cạnh đó, nhóm chứng khoán cũng kịp đảo chiều về cuối phiên, sắc xanh được phủ trên diện rộng của nhóm, như : SSI +0,75%, VND +1,92%, VCI +2,85%, HCM +3,76%, SHS +1,06%,…

screenshot-630-.png

Các sàn giao dịch nhìn chung khá ổn định, VN-Index tiếp tục sắc xanh tăng gần 5 điểm, duy chỉ có sàn HNX dù đã hồi phục nhưng lại mất đà đóng cửa dưới tham chiếu.

Đáng chú ý, trong nhóm ngành dệt may, mã cổ phiếu VGG giảm mạnh tới 10,5%, sau đó GIL cũng ghi nhận giảm sàn. Ngược lại, trong nhóm các mã khác tăng khá giữ cho nhóm không mất điểm sâu như EVE, MNB hay VGT tăng khá tới 6,4%,…

Khối ngoại phiên hôm nay, quay lại tăng mua với 270 tỷ đồng trên sàn HoSE, nhưng lại bán ròng gần 11 tỷ đồng trên HNX. Khối này tiếp tục duy trì mua vào các mã quen thuộc như : VND, DXG, HPG, CTG, HCM,… Bên bán rơi vào các mã VNM, GAS, EIB, HDB,…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chứng khoán ngày 15/12: Nhóm cổ phiếu tài chính lực đẩy giúp VN-Index tăng điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO