Chiến trường Ukraine: Lính dù của Nga đã đến gần thủ đô Kiev

Lê Khang | 13:24 25/02/2022

“Ai sẵn sàng chiến đấu cùng chúng ta? Thành thật mà nói, tôi chẳng thấy ai", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói như vậy trên truyền hình sáng ngày 25/2, một ngày sau khi Nga khải hoả tại miền Đông Ukraine.

Chiến trường Ukraine: Lính dù của Nga đã đến gần thủ đô Kiev
Các mảnh vỡ của một chiếc máy bay rơi xuống tạo nên đám cháy tại một ngôi nhà riêng ở thủ đô Kiev.

Tổng thống Volodymyr Zelensky nói; "Ai sẵn sàng đảm bảo Ukraine trở thành thành viên NATO? Thành thật mà nói, ai cũng sợ. Tôi đã hỏi tất cả các nước đối tác xem họ có đứng về phía chúng ta không? Họ đứng về phía chúng ta, nhưng không sẵn sàng kết nạp chúng ta vào cùng liên minh với họ".

"Bất kể tôi đã có bao nhiêu cuộc trao đổi với các lãnh đạo nước ngoài, tôi chỉ nghe được vài điều. Đầu tiên là chúng ta được hỗ trợ. Tôi biết ơn từng quốc gia đã giúp chúng ta một cách cụ thể, không chỉ bằng lời nói. Nhưng điều thứ hai là chúng ta đã bị bỏ lại một mình trong cuộc chiến bảo vệ đất nước. Ai sẵn sàng chiến đấu cùng chúng ta? Thành thật mà nói, tôi chẳng thấy ai", Tổng thống Zelensky chia sẻ.

tt-uk.png
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trên truyền hình sáng ngày 25/2

Trong bài phát biểu của mình, ông Volodymyr Zelensky cho biết, trong ngày đầu tiên của cuộc chiến đã có ít nhất 137 người Ukraine, gồm cả quân nhân và dân thường thiệt mạng và 316 người khác bị thương.

Trong lần lền truyền hình này ông Volodymyr Zelensky không còn mặc áo sơ mi trắng thắt cavat và bộ comple như những lần trước. Thay vào đó là chiếc áo thun tay dài không cổ và một đôi mắt mệt mỏi.

Sáng sớm ngày 25/2, Bộ Quốc phòng Ukraine đã thông tin cho biết các binh sĩ tấn công đường không của Ukraine đã cho nổ tung một cây cầu bắc qua sông Teteriv ở Ivankiv, nằm cách thủ đô Kiev khoảng 50 km về phía bắc. Đây là nỗ lực nhằm ngăn chặn một lực lượng Nga tiến về thủ đô Kiev.

Ngay sau đó, các quan chức quân sự của Mỹ thông tin cho biết, ước tính rằng các lực lượng Nga tiến vào Ukraine qua biên giới Belarus chỉ cách thủ đô Kiev khoảng 32 km.

Các phóng viên của CNN còn chia sẻ, khi họ đến Ukraine vào buổi sáng hôm nay (25/2), người dân ở một số thành phố này cho biết đã phải thức giấc khi nghe thấy tiếng còi và tiếng nổ của cuộc không kích. Nhóm của CNN cũng đã nghe thấy những tiếng nổ trong cả buổi sáng sớm trước khi mặt trời mọc..

Theo hãng tin CNN, sau khi mặt trời mọc ngày 25/2 phóng viên của hãng này đã quay được cảnh lính dù của Nga vừa hạ xuống gần thủ đô Kiev của Ukraina.

Thứ trưởng Nội vụ Ukraine Evgeny Yenin thông tin, một máy bay chiến đấu Sukhoi Su-27 của Ukraine đã bị bắn rơi ở thủ đô Kiev vào đầu ngày 25/2.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chiến trường Ukraine: Lính dù của Nga đã đến gần thủ đô Kiev
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO