Các đơn hàng giảm mạnh, Chính phủ Đức hạ dự báo tăng trưởng

Lê Hà | 16:21 08/06/2022

Các đơn đặt hàng công nghiệp của Đức đã giảm trong tháng 4 và là tháng thứ ba liên tiếp giảm do cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Các đơn hàng giảm mạnh, Chính phủ Đức hạ  dự báo tăng trưởng
Đơn hàng công nghiệp của Đức giảm liên tiếp do xung đột ở Ukraine.

Theo thông tin của Bộ kinh tế Đức, các đơn hàng mới trong tháng 4/2022 đã giảm 2,7% so với tháng trước đó. Tổng quan, các đơn đặt hàng giảm 6,2% so với cùng kỳ năm trước- khi đại dịch Covid – 19 đang đè nặng lên ngành Công nghiệp.

Tư liệu sản xuất đã giảm 4,3% so với tháng trước đó, đây là mức giảm đặc biệt trong tháng 4. Các đơn đặt hàng tiêu dùng giảm 2,6% trong khi đơn đặt hàng hóa trung gian giảm 0,3%.

Tại Đức, khối lượng đơn đặt hàng giảm 0,9%, trong khi các đơn đặt hàng từ nước ngoài giảm 4% trong thời gian này, với nhu cầu từ Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) giảm 5,6%.

Tuy nhiên, một số ngành có khối lượng đơn đặt hàng tăng bất chấp xu hướng giảm nói chung, với đơn đặt hàng trong lĩnh vực cơ khí tăng 3,8%. Ngược lại, ngành công nghiệp ôtô hàng đầu của Đức gặp khó khăn với đơn đặt hàng giảm 8,6% so với tháng trước.

Vào cuối tháng 4/2022, Chính phủ Đức đã cắt giảm dự báo tăng trưởng trong năm 2022 xuống 2,2% so với ước tính 3,6% trước đó.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Các đơn hàng giảm mạnh, Chính phủ Đức hạ dự báo tăng trưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO