C-Holdings có kịp hoàn thành dự án C-Sky View để bàn giao căn hộ theo thông báo?

Nguyên Trang - Dương Hùng | 21:07 25/06/2022

Công ty Cổ phần C-Holdings (C-Holdings) đã gửi thông báo đến khách hàng về việc doanh nghiệp này sẽ bắt đầu bàn giao căn hộ Chung cư Chánh Nghĩa Quốc Cường (C-Sky View) cho khách hàng.

C-Holdings có kịp hoàn thành dự án C-Sky View để bàn giao căn hộ theo thông báo?
Nhiều khu vực trong dự án C-Sky View công nhân vẫn đang thi công.

Cụ thể, theo thông báo kể từ 12/05/2022, C-Holdings sẽ bắt đầu hỗ trợ cho khách hàng nhận bàn giao căn hộ sớm để thiết kế thi công, hoàn thiện bên trong căn hộ Chung cư Chánh Nghĩa Quốc Cường (C-Sky View).

anh-1.jpg

Thông báo bàn giao căn hộ C-Sky View của chủ đầu tư C-Holdings

Trong tháng 6/2022, C-Holdings chính thức bàn giao hoàn thiện căn hộ. Để thuận tiện cho Quý khách hàng cũng như phục vụ công tác bàn giao được thuận lợi, C-Holding gửi thông báo thông tin tới khách hàng có nhu cầu bàn giao căn hộ để hoàn thiện thiết kế bên trong.

 
anh-2.jpg

Hiện C–Holding vẫn đang trong quá trình hoàn thiện dự án C- Sky View.

Được biết, Chủ đầu tư C-Holdings tiền thân là Công ty CP Chánh Nghĩa Quốc Cường - công ty con của tập đoàn Quốc Cường Gia Lai, được thành lập ngày 25/9/2018, có địa chỉ trụ sở chính tại số 9 đường D5, khu dân cư Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Ban đầu, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật do bà bà Nguyễn Thị Như Loan đảm nhiệm. Tới tháng 2/2019, vị trí Tổng Giám đốc và người đại diện theo pháp luật của công ty đã được giao cho ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đôla - PV).

C-Sky View là dự án đầu tay của C-Holdings được phát triển trên khu đất có diện tích gần 8.600 m2, tọa lạc tại Đường Trần Phú, Phường Chánh Nghĩa, tỉnh Bình Dương, dự kiến hoàn thiện vào năm 2021.

Ngày 23/1/2021, HĐQT Công ty CP Bất động sản Thế Kỷ (CenLand) đã ban hành Nghị quyết về việc thông qua việc đầu tư mua, bán, chuyển nhượng bất động sản thuộc dự án Khu chung cư Chánh Nghĩa Quốc Cường (C-Sky View) tại phường Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, do Công ty Cổ phần C-Holdings làm chủ đầu tư.

Theo đó, Cenland đã mua lại 211 căn hộ tại tòa Sky A và B tại dự án của C-Holdings với tổng giá trị đầu tư dự kiến hơn 485 tỷ đồng. Trước đó, CenLand là đơn vị môi giới dự án C-Sky View.

Do đang trong giai đoạn phát triển dự án, 2 năm trở lại đây C-Holdings chưa phát sinh doanh thu. Năm 2019, C-Holdings lỗ sau thuế 10,28 tỷ đồng, trong khi đó năm 2018 lỗ 8,9 triệu đồng sau 3 tháng hoạt động.

Theo khoản 3 Điều 13 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014, chủ đầu tư chỉ được phép bàn giao nhà, công trình xây dựng (trường hợp này là căn hộ chung cư) cho khách hàng khi đã hoàn thành xong việc xây dựng và các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo tiến độ ghi trong dự án đã được phê duyệt, bảo đảm kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực.

Đồng thời, theo quy định hiện hành chỉ cho phép doanh nghiệp thu không quá 70% giá trị căn hộ khi chưa bàn giao. Sau khi đóng tiền đợt cuối giá trị đủ 95 % căn hộ thì khách hàng sẽ có thông báo nhận bàn giao căn hộ từ chủ đầu tư.

Tuy nhiên thực tế hiện nay, có nhiều dự án được bàn giao căn hộ cho khách hàng kể cả khi chưa được nghiệm thu hoàn thành công trình cũng như chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy. Điều này giúp doanh nghiệp thu được thêm 25% giá trị căn hộ và nhờ dòng tiền này mới đảm bảo xử lý nợ trước đó hoặc có tiền trả nợ cho nhà thầu thi công hoàn thiện.

Cũng không ít trường hợp sau khi chủ đầu tư bàn giao nhà trước cho khách hàng vào ở và thu tiền đủ 95% nhưng sau nhiều năm dự án vẫn không được nghiệm thu hoàn thành công trình và chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy. Cá biệt, có nhiều dự án chủ đầu tư quên trách nhiệm, khiến nhiều cư dân rơi vào cảnh "bỏ thì thương, vương thì tội".

Bài liên quan

(0) Bình luận
C-Holdings có kịp hoàn thành dự án C-Sky View để bàn giao căn hộ theo thông báo?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO