Bông dẫn dắt đà suy yếu trên thị trường nguyên liệu công nghiệp

Lê Hà | 14:41 14/09/2022

Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/9, sắc đỏ chiếm ưu thế trên bảng giá các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp, dẫn đầu là mặt hàng bông với mức tăng hơn 3%.

Bông dẫn dắt đà suy yếu trên thị trường nguyên liệu công nghiệp
Giá bông suy yếu hơn 3%.

Bông dẫn đầu đà giảm của các mặt hàng trong nhóm với mức sụt giảm hơn 3% khi thị trường tiếp tục phản ứng với việc số liệu về sản lượng và tồn kho cuối kỳ trở nên tích cực hơn trong báo cáo cung – cầu tháng 9.

Bên cạnh đó, đồng USD quay đầu tăng mạnh, khiến cho bông trở nên đắt đỏ hơn đối với các khách hàng nắm giữ các loại tiền tệ khác, từ đó hạn chế lực mua, đồng thời gây áp lực lên giá.

Theo sau đà giảm của bông là 2 mặt hàng cà phê với mức giảm hơn 1%.

Thị trường vẫn đang kỳ vọng vào dự báo có mưa tại các cánh đồng trồng cà phê vào cuối tháng 9, phần nào sẽ thúc đẩy sự phát triển của cây trồng và đưa lại một nguồn cung tích cực hơn.

Bên cạnh đó, đồng Real giảm mạnh, thúc đẩy lực bán từ phía nông dân Brazil, từ đó đẩy mạnh hơn nữa đà giảm của giá.

Bên cạnh đó, giá đường trắng giảm hơn 1% bất chấp việc nguồn cung đang rơi vào tình trạng khan hiếm với lượng dự trữ cạn kiệt ở một số nước nước nhập khẩu chính và xuất khẩu ở Ấn Độ ở mức thấp.

Ở chiều ngược lại, giá đường 11 vẫn ghi nhận sự khởi sắc nhẹ với mức tăng khiêm tốn 0,16% nhờ giá dầu thô suy yếu gần 1%, phần nào khiến giá ethanol có khả năng hồi phục, từ đó chuyển dịch dần lượng mía ép cho sản xuất mặt hàng này, đồng thời hỗ trợ giá đường.

Dầu cọ thô ghi nhận mức tăng mạnh gần 6% nhờ số liệu nhập khẩu tích cực từ Ấn Độ.

Cụ thể, trong tháng 8, nước này đã nhập khẩu 994.997 tấn, tăng 87% so với cùng kỳ tháng trước và cũng là mức cao kỷ lục trong 11 tháng gần đây.

Giá mặt hàng này có thể sẽ còn tiếp tục được hỗ trợ bởi số liệu về nhu cầu tiêu thụ của Ấn Độ khi nước này dự kiến sẽ nhập khẩu hơn 1 triệu tấn dầu cọ trong tháng 9.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Bông dẫn dắt đà suy yếu trên thị trường nguyên liệu công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO