Nhóm hàng nguyên liệu công nghiệp bị rớt giá

Lê Hà | 14:29 17/08/2022

Kết thúc phiên giao dịch 16/8, hầu hết các mặt hàng trong nhóm nguyên liệu công nghiệp có đà giảm mạnh, ngoại trừ dầu cọ thô và bông.

Nhóm hàng nguyên liệu công nghiệp bị rớt giá
Đà tăng của bông đã chậm lại so với 2 ngày tăng vọt trước đó.

Giá cà phê Arabica giảm hơn 2%, xuống mức 4.768 USD/tấn do nguồn cung bắt đầu có sự cải thiện.

Tồn kho đạt chuẩn của mặt hàng này trên Sở ICE US bất ngờ tăng 5.632 bao (60kg), giúp tổng lượng tồn kho hiện tại đạt mức 577.212 bao, đây là lần tăng đầu tiên kể từ 03/06.

Bên cạnh đó, đồng Real suy yếu cũng phần nào thúc đẩy lực bán từ phía nông dân Brazil, từ đó hỗ trợ cho đà giảm của giá.

Giá đường cũng cũng nối dài đà giảm, đóng cửa giá đường thô giảm 1,46% và đường trắng giảm 1,27%.

Nguyên nhân chính lý giải cho sự suy yếu này đến từ việc Petrobras, công ty dầu khí đa quốc gia tại Brazil, giảm gần 5% giá xăng dầu tại các nhà máy lọc dầu.

Điều này càng làm giảm sức cạnh tranh của ethanol so với đường và thúc đẩy các nhà máy ép mía tại Brazil ưu tiên lượng mía ép cho sản xuất đường, khiến nguồn cung mặt hàng này tiếp tục được nới lỏng.

Ở diễn biến ngược lại, bất chấp thị trường dầu thực vật suy yếu trong phiên hôm qua khi giá dầu đậu tương sụt giảm, dầu cọ thô vẫn khởi sắc với mức tăng gần 1% lên 934 USD/tấn.

Nhà khảo sát hàng hóa Societe Generale de Surveillance cho biết xuất khẩu các sản phẩm dầu cọ trong 15 ngày đầu tháng 08 tại Malaysia đạt 516.072 tấn, giảm 9,5% so với mức 570.050 của cùng kỳ tháng 07.

Đà tăng của bông đã chậm lại so với 2 ngày tăng vọt trước đó, dù vẫn nhận được sự hỗ trợ từ việc điều chỉnh giảm mạnh sản lượng bông thế giới với 3,1 triệu bao và tại Mỹ giảm 3 triệu bao trong báo cáo Cung cầu tháng này.

Dự báo thời tiết cho thấy nắng nóng đang suy yếu và mưa bắt đầu xuất hiện từ thứ 5 tuần này tại bang Texas, vùng sản xuất bông chính của Mỹ, đã đẩy lùi những lo ngại về nguồn cung suy yếu tại đây, từ đó kìm hãm đà tăng của giá trong hôm qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Sau tuần giá vàng giảm mạnh, giới phân tích và đầu tư bỗng 'chia rẽ' quan điểm
Thị trường vàng đã trải qua một tuần rớt thê thảm khi mất hơn 2%, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2023. Mặc dù vậy, nhìn lướt qua biểu đồ giá hàng tuần cho thấy hầu hết mức giảm rơi vào gần cuối tuần, khi các nhà giao dịch bán kiếm lời sau khi giá tăng vào đầu tuần, và tăng trở lại vào thứ Sáu, sau dữ liệu lạm phát của Mỹ.
Nhóm hàng nguyên liệu công nghiệp bị rớt giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO