Better Choice Awards 2023: TikTok Shop vượt loạt “đàn anh”, giành giải nền tảng TMĐT đổi mới sáng tạo

Hoàng Thùy | 20:24 29/10/2023

Đây là thành tích đáng chú ý khi TikTok Shop mới chỉ chính thức gia nhập thị trường TMĐT Việt Nam chưa đến 2 năm.

Better Choice Awards 2023: TikTok Shop vượt loạt “đàn anh”, giành giải nền tảng TMĐT đổi mới sáng tạo

Tối ngày 29/10, tại Better Choice Awards 2023 - giải thưởng thường niên cấp quốc gia do Công ty cổ phần VCCorp đồng tổ chức cùng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia bắt đầu từ năm 2023, TikTok Shop đã được vinh danh tại hạng mục The Best Innovative E-commerce Platform (Nền tảng thương mại điện tử đổi mới sáng tạo). Đây là thành tích đáng chú ý khi TikTok Shop mới chỉ chính thức gia nhập thị trường TMĐT Việt Nam chưa đến 2 năm.

Chia sẻ tại sự kiện, bà Giang Nguyễn - Giám đốc Cao cấp Ngành hàng Làm đẹp và Chăm sóc Sức khoẻ, TikTok Shop Việt Nam bày tỏ niềm vui mừng: Giải thưởng này sẽ tiếp thêm động lực cho những nỗ lực tiếp theo của chúng tôi nhằm đem đến những giải pháp sáng tạo mang tính đổi mới hơn nữa trong lĩnh vực thương mại điện tử và phục vụ tốt nhất cho cộng đồng người dùng trên nền tảng. TikTok Shop sẽ không ngừng nỗ lực xây dựng chính sách mạnh mẽ kết hợp với các biện pháp thực thi quyết liệt để bảo đảm một môi trường an toàn và mang đến những trải nghiệm mua sắm tích cực trên nền tảng. Chúng tôi kiên định với mục tiêu trở thành hệ sinh thái thương mại điện tử an toàn cho người dùng, góp phần tiên phong mở đường cho nền kinh tế số trở nên lành mạnh đồng thời hữu ích và tiện dụng hơn cho cộng đồng”.

box-2.png

Dẫn đầu xu hướng Shoppertainment

TikTok Shop là một giải pháp sáng tạo dành cho cả người mua, người bán và nhà sáng tạo nội dung, mang đến hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện, liền mạch ngay trên nền tảng. Theo bà Giang cho biết TikTok Shop luôn nỗ lực, hướng đến nhu cầu của các bên, đặt mục tiêu đem đến trải nghiệm mua sắm an toàn, liền mạch cho người dùng làm trọng tâm để không ngừng sáng tạo, cải tiến và phát triển sản phẩm.

Cụ thể, TikTok Shop đem đến sự kết hợp giữa Content - Nội dung, Community - Cộng đồng, Commerce - Thương mại. Điều này đã đưa TikTok Shop dẫn đầu về xu hướng Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) và dẫn đường cho đa dạng phương thức bán hàng số tiềm năng giúp doanh nghiệp tối đa lợi thế thương mại như sáng tạo qua video ngắn, LIVE Shopping (Quảng cáo mua sắm qua LIVE) hay chương trình Tiếp thị Liên kết.

Đáng nói, không chỉ là cánh cửa thương mại cho doanh nghiệp thuộc mọi qua mô hình, các SMBs, gần đây nhất, TikTok Shop vinh dự khi được hợp tác cùng TTXTTMNN - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Ban Thanh niên nông thôn - Trung ương Đoàn mở rộng đầu ra cho đặc sản địa phương và nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP. Tính đến Quý 4/2023, đã có hơn 800 phiên LIVE gắn logo Chợ phiên OCOP được thực hiện xuyên suốt 6 tháng, thu hút hơn 300 triệu lượt xem và mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP.

336146_tiktok-cover_1698317119.jpg
Một phiên livestream sản phẩm OCOP trên TikTok Shop

Với quy mô được đầu tư lớn cùng tần suất diễn ra đều đặn theo tuần, TikTok đã kết nối với hơn 500 nhà sáng tạo và nhà bán hàng uy tín để đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với cộng đồng, đẩy mạnh kết nối giao thương sản phẩm, từ đó góp phần lan toả rộng rãi giá trị văn hóa vùng miền. Những kết quả khả quan này còn được ghi nhận từ các khoá hỗ trợ, tập huấn nâng cao kỹ năng số về sản xuất nội dung, quảng bá và tiếp thị, giới thiệu bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business do TikTok tổ chức cho hơn 3.000 người bán đến từ hơn 30 tỉnh thành trên toàn quốc.

Theo dữ liệu từ Metric, TikTok Shop dù mới chỉ ra mắt từ đầu năm 2022, đã nhanh chóng nâng thị phần doanh thu (GNV) từ 3% vào Quý III/2022 lên 16% sau một năm, ghi nhận doanh thu 10.122 tỷ đồng.

Tiếp tục đầu tư đổi mới sáng tạo

Shoppertainment (xu hướng mua sắm kết hợp với giải trí) đang trở thành hình thức thương mại ưu tiên của nhiều doanh nghiệp. Nghiên cứu của TikTok và Tập đoàn tư vấn Boston (BCG) chỉ ra rằng, 81% người dùng cho biết quyết định mua hàng của họ bị ảnh hưởng bởi nội dung giải trí. Đặc biệt, theo nghiên cứu được TikTok uỷ thác do Toluna thực hiện tại Đông Nam Á năm 2023, cứ mỗi 3 người dùng thì lại có 1 người dùng TikTok cân nhắc mua hàng trên TikTok Shop vì nội dung LIVE mới mẻ. Đại diện TikTok Shop Việt Nam cho biết, nền tảng này sẽ không ngừng xây dựng một không gian sáng tạo giải trí và đáng tin cậy, nơi doanh nghiệp được phát huy tối đa hiệu quả kinh doanh và đảm bảo được trải nghiệm mua sắm độc đáo, liền mạch cho người dùng.

TikTok Shop sẽ không ngừng nỗ lực xây dựng chính sách mạnh mẽ kết hợp với các biện pháp thực thi quyết liệt để bảo đảm một môi trường an toàn và mang đến những trải nghiệm mua sắm tích cực trên nền tảng. Chúng tôi kiên định với mục tiêu trở thành hệ sinh thái thương mại điện tử an toàn cho người dùng, góp phần tiên phong mở đường cho nền kinh tế số trở nên lành mạnh đồng thời hữu ích và tiện dụng hơn cho cộng đồng.

Điển hình trong giai đoạn Mage Sales sắp tới (11/11 và 12/12), TikTok Shop sẽ mở ra nhiều cơ hội tiềm năng thông qua các chương trình, hỗ trợ, ưu đãi từ nền tảng để giúp doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt xu hướng và bứt tốc về đích hiệu quả”, bà Giang Nguyễn - Giám đốc Cao cấp Ngành hàng Làm đẹp và Chăm sóc Sức khoẻ, TikTok Shop Việt Nam nói.


(0) Bình luận
Better Choice Awards 2023: TikTok Shop vượt loạt “đàn anh”, giành giải nền tảng TMĐT đổi mới sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO